Hotline 24/7
08983-08983

Các bác sĩ tuyến đầu tại New York: "Đó là ngày tận thế"

Các bác sĩ tại Bệnh viện Elmhurst ở Queens, New York, mô tả bị choáng ngợp bởi sự gia tăng của bệnh nhân khi virus corona chủng mới tiếp tục lan rộng trên toàn tiểu bang.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Elmhurst ở Queens, thành phố New York, đã mô tả cuộc chiến chống lại virus corona chủng mới là "tận thế" và nói rằng một số bệnh nhân đã chết trong khi đang chờ được điều trị.

Theo tờ New York Times, bệnh viện công 545 giường đã bị tràn ngập bởi các bệnh nhân mắc COVID-19, căn bệnh gây ra bởi virus corona chủng mới.

Tính đến tối thứ Tư, New York đã có hơn 33.000 ca nhiễm được xác nhận - nhiều hơn cả Pháp - và 365 trường hợp tử vong, hiện chiếm 60% trường hợp COVID-19 ở Mỹ.

Theo The Times, các bác sĩ tại Elmhurst đang vật lộn để điều trị cho bệnh nhân với số lượng máy thở hạn chế. Một số người đã chết trong phòng cấp cứu khi đang chờ giường trống, Times cho biết.

"Đó là ngày tận thế", một bác sĩ đa khoa 27 tuổi tại Elmhurst nói với tờ Times.

Nhân viên y tế tại Trung tâm bệnh viện Elmhurst vào ngày 21/3/2020. John Ảnh: Getty Images

Thành phố New York cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã nhận được 400 máy thở từ chính phủ liên bang, nhưng họ cần thêm 15.000 máy "càng sớm càng tốt".

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng Hoa Kỳ phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp quan trọng trong những tháng tới vì số lượng các ca nhiễm tiếp tục gia tăng.

Ước tính rằng khoảng một triệu người Mỹ có thể cần điều trị máy thở trong khi đại dịch virus corona.

Lều đã được dựng bên ngoài Bệnh viện Elmhurst để kiểm tra người cho COVID-19. Ảnh: Getty Images

Hệ thống bệnh viện công của thành phố New York cho biết trong một tuyên bố rằng 13 người đã chết tại Bệnh viện Elmhurst trong vòng 24 giờ và bệnh viện hiện là "trung tâm của khủng hoảng".

Theo tờ The Times, một chiếc xe tải đông lạnh đã được đưa ra bên ngoài bệnh viện để lưu giữ thi thể.

Mọi người xếp hàng để thử nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Elmhurst, vào ngày 21/3/2020. Ảnh: Getty Images

Hình ảnh từ bên ngoài Elmhurst cho thấy hàng dài người đang chờ được thử nghiệm. Theo The Times, mọi người bắt đầu xếp hàng để được kiểm tra sớm nhất là 6 giờ sáng.

Tuần này, Tổng thống Donald Trump đã công bố các biện pháp mới để giúp New York mở rộng năng lực chăm sóc sức khỏe, bao gồm triển khai tàu bệnh viện của Hải quân Hoa Kỳ 1.000 giường.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết hôm thứ Hai rằng hơn 620 bệnh nhân mắc COVID-29 đã chuyển đến tại các khoa ICU trên toàn tiểu bang. Giường bệnh có thể sớm lấp đầy khi số trường hợp được xác nhận tại thành phố New York tiếp tục tăng.

"Hiện tại chúng tôi có một số tầng chỉ dành cho bệnh nhân dương tính với COVID-19", bác sĩ Ben McVane, bác sĩ phòng cấp cứu tại Bệnh viện Elmhurst, nói với ABC 7 New York hôm thứ Tư.

"Chúng tôi đang thấy mình gần bị tràn ngập bởi các bệnh nhân."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X