Hotline 24/7
08983-08983

Ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp… 6 em bé chào đời

Thụ thai thành công với 6 em bé trong bụng, cặp vợ chồng người Mỹ hạnh phúc gấp bội lần khi cả 6 bé đều khỏe mạnh chào đời với sự trợ giúp của đội ngũ y bác sĩ hùng hậu trong ca sinh mổ hiếm có.

Có lẽ bất cứ ai trên đời sau khi lập gia đình đều có chung một ước mơ là được làm cha làm mẹ của những em bé xinh xắn, khỏe mạnh và đáng yêu. Nhưng niềm hạnh phúc ấy không phải ai cũng có thể thực hiện được, đặc biệt với những cặp đôi gặp vấn đề về cơ quan sinh sản. Với công nghệ y học tiên tiến, hiện đại, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đã giúp ước mơ làm cha mẹ của nhiều người trở thành hiện thực, trong đó có vợ chồng chị Lauren và anh David Perkins.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 1.Không ai có thể ngờ bên trong cái bụng tròn xoe của người mẹ này lại là "ngôi nhà nhỏ" của 6 em bé gồm 3 trai 3 gái.

Gia đình nhỏ của chị Lauren hiện đang sinh sống tại bang Texas, Mỹ. Điều đặc biệt là anh chị không chỉ có 1 hay 2 em bé mà có đến tận 6 đứa con, vô cùng đáng yêu. Sau khi trải qua gần 2 năm cố gắng thụ thai tự nhiên và phải nhờ đến sự can thiệp của y học với ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công, Lauren đã có thai. Cặp đôi đã đi siêu âm và kết quả thật bất ngờ, có những 6 phôi thai cùng phát triển. Bác sĩ cũng vô cùng ngạc nhiên bởi tỉ lệ mang thai 6 với trường hợp của vợ chồng chị Lauren chỉ chiếm 1%, nhưng điều kì diệu đã xảy ra.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 2.Để tăng cơ hội sống sót cho các bé và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng, bác sĩ đã khuyên Lauren nên sàng lọc và bỏ bớt phôi thai nhưng cặp vợ chồng quyết tâm giữ lại cả 6 bé.

Tuy nhiên, để tăng cơ hội sống sót cho các bé và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng, bác sĩ đã khuyên Lauren nên sàng lọc và bỏ bớt phôi thai. Nhưng đó thực sự là một quyết định quá khó, không thể thực hiện. Chồng chị, anh David cho biết: "Tôi chưa từng nghĩ sẽ bỏ lại bé nào và giữ lại bé nào. Tôi tin Chúa sẽ bảo vệ và mang các con đến thế giới này an toàn". Còn Lauren, chị cũng xúc động kể rằng: "Làm sao tôi có thể lựa chọn khi nhìn và nghe thấy nhịp tim của các con vẫn đang ổn định. Và chúng tôi đã quyết định giữ các con ở lại".

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 3.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 4.Đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca sinh mổ đặc biệt lên tới 35 người, trong căn phòng rộng nhất bệnh viện, cả 6 bé chào đời an toàn trong sự hân hoan của tất cả mọi người.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 5.Bé út khi sinh nhẹ cân nhất, phải thở máy và phẫu thuật đường ruột.

Sau 30 tuần thai kì, chị Lauren đã được đội ngũ y bác sĩ hùng hậu của bệnh viện Nhi đồng bang Texas (Texas Children's Hospital) thực hiện ca sinh mổ bắt con. Điều đặc biệt trong ca sinh 6 của Lauren đó chính là số lượng các bác sĩ lên tới 35 người luôn túc trực và chia thành các nhóm nhỏ để đón bé và chăm sóc sau sinh. Bà mẹ vĩ đại vẫn còn hồi hộp khi nhắc lại ca sinh của mình: "Cả 6 em bé của tôi chỉ mất tổng cộng 4 phút để ra khỏi bụng mẹ. Tiếng bác sĩ cứ hô vang mỗi khi nhấc được một bé ra ngoài".

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 6.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 7.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 8.Các bé đều khỏe mạnh và được xuất viện về nhà.

Cả 6 bé sau khi chào đời được đặt tên lần lượt là Andrew, Ben, Levi, Allison, Caroline và Leah, trong đó có 3 trai 3 gái. Bé lớn nhất nặng hơn 1,3kg, bé nhỏ nhất là Leah chỉ nặng 0,7kg, được chăm sóc đặc biệt và hỗ trợ thở máy. Leah nhỏ bé nhất và nằm ở vị trí bất lợi khiến não em không nhận đủ chất dinh dưỡng và phát triển như các anh chị của mình. Leah còn phải trải qua một ca phẫu thuật đường ruột trước khi về nhà. Tuy các bé phải nằm lại bệnh viện vài tháng nhưng thật may mắn, sức khỏe của các con đều dần ổn định và được xuất viện về nhà trong niềm hạnh phúc của tất cả mọi người.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 9.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 10.

Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp những… 6 em bé chào đời cùng lúc - Ảnh 11.Năm nay các bé tròn 6 tuổi và vô cùng hiếu động.

Cả 6 em bé dũng cảm nay đều bước sang tuổi thứ 6, vô cùng đáng yêu và hiếu động. Cha mẹ các bé phải vô cùng vất vả để trông nom và chăm sóc cả 6 đứa con. Bé Leah hiện đang được theo học tại một ngôi trường dành cho trẻ khuyết tật trong khi 5 bé còn lại học chung một trường. Nụ cười của các bé luôn giống như những tia nắng mặt trời, truyền sức mạnh cho cha mẹ tiếp tục cố gắng. Chia sẻ về cuộc sống gia đình hiện tại, Lauren cho biết nó thực sự hỗn loạn và không kiểm soát nổi. Tuy nhiên, đó là một sự hỗn loạn đầy hạnh phúc.

Theo Thu Phương - Helino/Dailymail, Nobleddrift

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X