Hotline 24/7
08983-08983

Cà Phê Khoa Học: nơi công chúng trò chuyện với chuyên gia

(AloBacsi) - Hoạt động lần lượt tổ chức tại các trường đại học vào thứ 7 đầu tháng, xoay quanh các vấn đề sức khỏe, dịch bệnh, môi trường…

Lần đầu tiên tại Việt Nam một hoạt động khoa học có hình thức tiếp cận cởi mở giữa các nhà khoa học với mọi người một cách rộng rãi và thoải mái, đồng thời có tên gọi cũng rất thân quen với đại đa số người dân là Cà Phê Khoa Học (Science Cafe).

 

BS Trần Tịnh Hiền nói chuyện tại Cà Phê Khoa Học, tổ chức tại ĐH Y Dược
 
Cà Phê Khoa Học là một phần trong các hoạt động được kết hợp từ đơn vị Nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford (OUCRU) và BV Bệnh  Nhiệt Đới (BVBNĐ) TPHCM.
 
Khởi động vào ngày 5/3 tại ĐH Y Dược TPHCM, các nhà khoa học và 50 sinh viên y khoa bàn thảo đề tài: Tại sao phải đặt vấn đề đạo đức trong nghiên cứu y sinh học?
 
Dự kiến những kỳ Cà Phê Khoa Học ban đầu sẽ được tổ chức ở những trường ĐH khoa học và y khoa ở TP.HCM. Những lần tiếp theo sẽ diễn ra ở những nơi công cộng như quán cà phê.
 
Cà Phê Khoa Học của OUCRU là một mô hình khởi phát từ năm 1990 tại Anh Quốc, đưa khoa học tiên tiến đến với công chúng trên thế giới, giúp mọi người tiếp cận khoa học một cách đơn giản mà hiệu quả.
 
Đây là lần xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, mô hình hy vọng sẽ tạo điều kiện tốt cho các nhà khoa học và công chúng gặp gỡ nhau thông qua việc tranh luận, hỏi đáp các vấn đề trong cuộc sống về y học, sức khỏe, dịch bệnh, môi trường…
 
Qua đó, hoạt động này sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ được những nhu cầu, hay những quan tâm về khoa học của công chúng và ngược lại giúp công chúng nâng cao nhận thức về những vấn đề khoa học.
 

                                                                                                                 Ngọc Nhung

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X