Hotline 24/7
08983-08983

Ca mổ kép cứu bệnh nhân viêm ruột thừa, sỏi túi mật

Ngày 9/6, bác sĩ Nguyễn Bảo Xuân Thanh, trưởng khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Quốc tế City đã phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa và túi mật cho bệnh nhân Đặng V. R, 55 tuổi, cư ngụ ở Long An thành công trong giai đoạn TPHCM đang nóng giữa tâm dịch.

Trước đó, bệnh nhân R, nhập viện trong tình trạng đau hông phải. Bệnh nhân đã xuất hiện cơn đau trước khi nhập viện 2 ngày, các cơn đau ngày càng tăng, có sốt nhẹ. Qua thăm khám lâm sàng, bác sĩ đã nghĩ đến khả năng viêm ruột thừa cấp dưới gan. Kết quả siêu âm bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp dưới gan, túi mật nhiều sỏi nhỏ 5-7mm.

Sau khi được tư vấn, bác sĩ Xuân Thanh đã thực hiện ca mổ kép vừa phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa vừa cắt túi mật, (mổ kết hợp) để có bệnh nhân tránh được hai lần phẫn thuật, xâm lấn tối thiểu, giảm thời gian nằm viện, giúp bệnh nhân hồi phục sớm.

Bệnh nhân Đặng. V.R xuất viện ngày 11/6/2021 sau cuộc mổ kép thành công

Sau 2 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện. Bệnh nhân được hẹn tái khám sau 1 tuần để cắt chỉ vết mổ.

Chia sẻ về trường hợp nay, bác sĩ Xuân Thanh cho biết: “Phẫu thuật cắt ruột thừa, cắt túi mật là loại phẫu thuật thường quy tại khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Quốc tế City. Với sự kết hợp mổ kép, bệnh nhân không phải chịu 2 cuộc mổ, thời gian lưu viện ngắn hơn, ít xâm lấn nhất (mổ nội soi), giúp bệnh nhân mau hồi phục”.

Bác sĩ Thanh cũng lưu ý cho người dân, nếu cảm thấy có những triệu chứng như: đau bụng nhiều, sốt, vàng da, vàng mắt thì bệnh nhân nên khám ngay với bác sĩ.

Bệnh nhân Đăng.V.R sau khi được phẫu thuật thành công đã gửi lời cảm ơn bệnh viện và có những đánh giá cao về dịch vụ của bệnh viện. Bệnh nhân chia sẻ: “Tôi cảm ơn bác sĩ ở bệnh viện Quốc tế City đã mổ kép cho tôi thành công căn bệnh sỏi túi mật, viêm ruột thừa. Tôi rất vui vì vết thương lành nhanh, sức khỏe ổn định. Cung cách phục vụ của nhân viên y tế nơi đây cũng rất chu đáo. Tôi cảm ơn bệnh viện rất nhiều”.

Chẩn đoán viêm ruột thừa

Tại bệnh viện Quốc tế City có đầy đủ phương tiện để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý viêm ruột thừa, sỏi túi mật. Những trường hợp khó khăn trong chẩn đoán nếu như chụp siêu âm kiểm tra không thấy rõ thì bác sĩ sẽ cho chụp CT bụng hoặc MRI bụng để phát hiện ra những ca viêm ruột thừa khó, bác sĩ Thanh cho biết thêm.

Bác sĩ Thanh cũng khuyến cáo người dân nếu có các dấu hiệu bụng hố chậu phải, có thể kèm theo sốt nhẹ, buồn nôn, chán ăn, bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay để loại trừ viêm ruột thừa và kịp thời điều trị. Bệnh viện Quốc tế City được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nên quý bệnh nhân hoàn toàn yên tâm thăm khám và điều trị bệnh trong mùa dịch.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X