Hotline 24/7
08983-08983

Cả 2 vợ chồng đều chung thủy mà vẫn bị “dính” sùi mào gà?

Sùi mào gà được biết đến là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm ảnh hưởng đến cả nam và nữ giới, có thể dẫn đến ung thư sinh dục. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này.

Em chào các anh chị, năm nay em 30 tuổi, tháng 3/2019 em bị ngứa vùng kín đi khám bác sỹ bảo bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và sùi mào gà, bác sỹ đã đốt điện và kê thuốc kháng sinh, sau khi đốt em bị ra máu 1 tháng, sau đó khỏi bình thường và có quan hệ với chồng, đến tháng 7/2019 em phát hiện có 1 nốt sùi to ngay tại cửa âm đạo. Em chung thủy với chồng và có hỏi chồng thì anh khẳng định không quan hệ với người khác ngoài em.

Bác sỹ cho em hỏi nguyên nhân em bị sùi mào gà do đâu và chữa ở đâu để khỏi bệnh hoàn toàn ạ?

Em thấy có một số phòng khám G có phương pháp PSO và uống thuốc đào thải virus cam kết chữa khỏi bệnh và bảo hành, thông tin trên có đúng không a?

Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào em,

Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm do virus hpv gây nên, bệnh lây qua đường chủ yếu qua quan hệ tình dục hay nói cách khác là lây qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch sinh dục, dịch tiết của người mang virus sùi mào gà. Cũng có một số nguyên nhân lây nhiễm là người bệnh có thể tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người mắc bệnh sùi mào gà qua chăn màn, quần áo, thậm chí là nhà vệ sinh, hoặc ngồi trên bồn cầu hay là các vết thương hở, đặc biệt là các vết thương hở tổn thương trên da. Tuy nhiên sự lây nhiễm qua con đường gian tiếp như thế này tương đối hiếm gặp do vậy căn bệnh này vẫn được coi là bệnh qua đường tình dục không an toàn là chình

Vậy nên nếu em chung thủy chỉ quan hệ với chồng em thôi thì có thể nguy cơ em đã bị lây nhiễm hpv từ chồng hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch sinh dục hoặc máu của người bệnh đã lây nhiễm virus này. Trong trường hợp chồng em cũng hoàn toàn chung thủy thì có thể 1 trong 2 em đã có tiếp xúc với dịch tiết sinh dục qua các phương thức khác.

Vì nguyên nhân gây ra bệnh lý sùi mào gà là do virus HPV gây nên, hiện nay chưa có bất kỳ loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoặc đào thải được các loại virus ra khỏi cơ thể. Trong trường hợp này, em đi khám bên ngoài và được tư vấn điều trị bằng phương pháp trên thì nên cân nhắc, tránh trường hợp điều trị không mang lại kết quả mà lại “tiền mất tật mang”. Hiện nay, nếu em điều trị sùi mào gà tại cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng, nếu sau khi đốt tầm khoảng 6 tháng mà bệnh không tái lại thì đã được coi là “khỏi” bệnh rồi. Lúc này virus sẽ tồn tại ở thể "ngủ", nếu sức khỏe của em tốt thì bệnh sẽ không tái lại và không lây nhiễm cho người khác được nữa. Khi điều trị, em hãy đến các bệnh viện Da liễu hoặc đến chuyên khoa Da liễu của các bệnh viện lớn uy tín để có được kết quả điều trị tích cực nhất em nhé.

Chúc em sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X