Hotline 24/7
08983-08983

BV Nhi đồng Thành phố chính thức đi vào hoạt động

Sáng 16/1, BV Nhi đồng Thành phố tọa lạc tại số 15, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động.


Khu khám bệnh của BV Nhi đồng Thành phố

Được xây dựng trên diện tích 12,47 ha, với quy mô 1.000 giường bệnh và tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là một trong những bệnh viện thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên theo đề án Quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh TPHCM đến năm 2020, tầm nhìn 2025 của UBND TPHCM. Đây là một trong những dự án trọng điểm của ngành y tế thành phố và cả nước với chức năng, nhiệm vụ là bệnh viện hạng 1, chuyên khoa Nhi trực thuộc quản lý của Sở Y tế TPHCM.

Khu vực trợ giúp bệnh nhân của BV Nhi đồng Thành phố

Với quy mô 1.000 giường bệnh, BV Nhi đồng Thành phố khi đi vào hoạt động sẽ góp phần kéo giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện nhi trong thành phố, đồng thời là cơ sở khám chữa bệnh đạt chuẩn của người dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt, bệnh viện nhi này được định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong nhi khoa đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh viện còn có nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực y bác sĩ chuyên khoa nhi cho thành phố, phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y dược TPHCM, trở thành cơ sở đào tạo theo đúng chủ trương của ngành y tế dưới mô hình Viện - Trường.

BV Nhi Đồng Thành phố đi vào hoạt động từ ngày 16/1

BV Nhi đồng Thành phố gồm có 10 phòng chức năng và 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy Oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Đặc biệt, với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em…

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố, ngoài đội ngũ cán bộ chủ chốt được điều động từ các bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, trong giai đoạn hoạt động ban đầu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố còn được hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật từ các BV Mắt, Răng Hàm Mặt, Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Ung bướu, Trung tâm Dinh dưỡng...

Theo Đào Thụy - Sài Gòn giải phóng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X