Hotline 24/7
08983-08983

BV Đại học Y Dược TPHCM chuyển giao kỹ thuật can thiệp mạch vành cho BVĐK tỉnh Ninh Thuận

Ngày 20/12, BV Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) đã hoàn thành việc bàn giao kỹ thuật can thiệp mạch vành cho Đơn vị Tim mạch can thiệp - BVĐK tỉnh Ninh Thuận.

PGS.TS.NS Trương Quang Bình trao chứng chỉ tim mạch can thiệp cho đại diện BVĐK tỉnh Ninh Thuận


Đây là cơ sở vệ tinh của BV ĐHYD, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc mở rộng mô hình phòng khám vệ tinh, khoa bệnh vệ tinh do các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành làm hạt nhân, đặt tại các bệnh viện tuyến cơ sở.

Buổi lễ bàn giao diễn ra trong không khí trang trọng dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, đại diện BVĐK Ninh Thuận, đại diện BV ĐHYD và lãnh đạo các đơn vị y tế trong, ngoài tỉnh.

Sau hơn một năm rưỡi từ khi được BV ĐHYD chuyển giao kỹ thuật, Đơn vị Tim mạch can thiệp BVĐK tỉnh Ninh Thuận đã có thể đáp ứng được nhu cầu điều trị các bệnh lý tim mạch ngày càng tăng tại địa phương. Không những thế, sự ra đời của đơn vị đã giúp cho người dân được thụ hưởng các kỹ thuật can thiệp tiên tiến ngay tại địa phương mà không phải chuyển lên tuyến trên. Do đó, chi phí điều trị sẽ được giảm thiểu, quan trọng hơn là tranh thủ được thời gian vàng trong bệnh lý nhồi máu cơ tim, góp phần nâng cao tỷ lệ điều trị thành công bệnh lý nhồi máu cơ tim tại BVĐK Ninh Thuận.

BS.CK2 Thái Phương Phiên - Giám đốc BVĐK tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ bàn giao


BS.CK2 Thái Phương Phiên - Giám đốc BVĐK tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, từ khi thành lập vào tháng 6/2016 đến nay, Đơn vị Tim mạch can thiệp bệnh viện đã chỉ định chụp cho 283 ca, can thiệp động mạch vành cho 141 ca, tỉ lệ thành công trên 99%. Trong đó có nhiều ca phẫu thuật khó, nhiều trường hợp phức tạp mắc nhiều bệnh lý cùng lúc. Phần lớn người bệnh được điều trị là người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh và một số trường hợp chuyển từ bệnh viện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Việc thành lập Đơn vị Tim mạch can thiệp cũng là bước khởi đầu trong việc phát triển chuyên sâu ở lĩnh vực tim mạch can thiệp, giúp cấp cứu và can thiệp kịp thời các ca bệnh lý liên quan đến mạch vành cấp, tim bẩm sinh, tai biến mạch máu não tại tỉnh nhà. Bệnh viện trân trọng sự giúp đỡ tận tình và toàn diện của các bác sĩ BV ĐHYD trong thời gian qua, cũng như hi vọng sẽ vinh dự được hợp tác sâu rộng hơn với BV ĐHYD trong tương lai.

PGS.TS.BS Trương Quang Bình - Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Tim mạch BV ĐHYD


PGS.TS.BS Trương Quang Bình - Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Tim mạch BV ĐHYD phát biểu tại buổi lễ bàn giao: “Bệnh lý tim mạch có diễn biến rất nhanh chóng nên người bệnh luôn cần được cấp cứu kịp thời, nếu không sẽ dẫn đến tử vong. Vì vậy việc cấp cứu người bệnh thành công bằng kỹ thuật can thiệp ngay tại bệnh viện địa phương, đặc biệt là đối với người bệnh nhồi máu cơ tim, bệnh lý thiếu máu cơ tim cục bộ có ý nghĩa vô cùng to lớn, đem lại cơ hội sống cao cho người bệnh, mà không cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

BV ĐHYD là một bệnh viện đa khoa lớn với nhiều mũi nhọn chuyên khoa như phẫu thuật nội soi (đặc biệt là nội soi tiêu hóa, gan - mật - tụy, tuyến giáp, tiết niệu), thần kinh, chấn thương chỉnh hình chẩn đoán hình ảnh, tim mạch…

Trong thời gian tới, BV ĐHYD sẵn sàng chuyển giao kỹ thuật thông qua mô hình bệnh viện hạt nhân - bệnh viện vệ tinh, các chương trình đào tạo tại chỗ cho các bệnh viện trên cả nước. Từ đó, giúp các bệnh viện này phục vụ người bệnh tốt hơn, người bệnh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí mà vẫn được thụ hưởng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng ngay tại địa phương mình sinh sống”.

BV ĐHYD tham dự Lễ bàn giao hoàn thành kỹ thuật can thiệp mạch vành


Ông Đào Chính - Phó chánh văn phòng Bộ Y tế cũng cho biết: “Sự chuyển giao thành công kỹ thuật can thiệp mạch vành giữa BV ĐHYD và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận là một nỗ lực lớn của tập thể hai đơn vị. Thành quả này không những đem lại lợi ích thiết thực cho người bệnh, mà còn góp phần nâng cao chất lượng y tế tuyến cơ sở. Thay mặt Bộ Y tế, tôi xin chúc mừng sự hợp tác thành công giữa hai bệnh viện và hi vọng sẽ có thêm nhiều mô hình chuyển giao thành công từ đơn vị tiên phong như BV ĐHYD”.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X