Hotline 24/7
08983-08983

Buổi sáng tôi chỉ ăn chuối, yaourt và sữa đậu nành như vậy có tốt?

Tôi đã ăn như vậy được 2 năm, thấy khỏe trong người. Xin hỏi BS, với thực đơn buổi sáng của tôi như thế có tốt không? Có hại bao tử không?

Thưa bác sĩ,

Tôi muốn được tư vấn về bữa ăn sáng của mình. Hiện nay tôi ăn sáng đều đặn gồm: 3 trái chuối (thường là chuối già hoặc chuối sứ), 01 hũ yaourt vinamilk, 600ml sữa đậu nành (tự nấu). Tôi ăn như vậy được hơn 02 năm.

Thấy khỏe trong người vì cơ thể được đều đặn có sữa và trái cây. Nhưng dạo này vào buổi chiều tôi bị hiện tượng xì hơi (đánh giắm). Xin hỏi BS, với thực đơn buổi sáng của tôi như thế có tốt không? Có hại bao tử không?

Thanh Thuy - thuy…@…corp.com

Chào bạn,

Chuối là một loại trái cây bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, gan, đường ruột, những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc.

Nhưng bạn cần cân đối lại chế độ ăn trong ngày, tốt nhất vẫn cần đủ 4 nhóm thức ăn cho mỗi bữa ăn (tinh bột, đạm, béo và chất xơ như rau xanh, củ quả, trái cây).

Do đó, bữa sáng bạn ăn như vậy là chưa ổn, tuy chế độ ăn trên không ảnh hưởng đến dạ dày, nhưng bạn cần điều chỉnh lại bữa ăn sáng, vì chuối là một trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng có chỉ số đường huyết cao, bạn có thể chia nhỏ cho mỗi bữa ăn một trái, nhưng nếu đường huyết cao phải có chế độ ăn nghiêm ngặt hơn và theo hướng dẫn của BS.

Thân mến!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X