Hotline 24/7
08983-08983

Bưởi đem lại lợi ích cho làn da, hệ tiêu hóa và tim mạch

Ăn bưởi cũng có lợi cho sức khỏe, các vitamin và dưỡng chất của bưởi sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nhuận trường, bảo vệ da, tốt cho tim mạch.

Sau đây là lợi ích của trái bưởi do trang web Medical News Today liệt kê:

Người bị tiểu đường

Bưởi giảm nguy cơ tiểu đường type 2.

Chỉ số glycemic của bưởi rất thấp. Điều này có nghĩa là nó cung cấp đủ chất dinh dưỡng và không ảnh hưởng tiêu cực đến đường huyết của người ăn.

Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy bưởi là có khả năng giảm nguy cơ tiểu đường type 2. Bưởi cũng có chất naringin.

Giảm cân

Một số người cho rằng bưởi là loại trái cây giúp giảm cân. Trong một nghiên cứu, nhiều nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra được bằng chứng chứng minh bưởi giúp giảm cân.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu kết luận bưởi cải thiện huyết áp và mức độ lipid của máu. Cao huyết áp, mức độ lipid và béo phì có mối liên hệ với nhau.

Nghiên cứu kỹ hơn có thể chứng minh chất dinh dưỡng của bưởi có thể kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì.

Calories của bưởi rất ít nhưng trái này có nhiều chất dinh dưỡng. Nó có nhiều vitamin A và vitamin C

Đột quỵ

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, ăn nhiều thực phẩm có chất flavonoid có thể giảm nguy cơ đột quỵ thiếu máu cục bộ ở nữ. Chất Flavonoid là hợp chất thường có trong cam và bưởi.

Nhóm người ăn nhiều trái cây hạt ít sẽ giảm nguy cơ đột quỵ thiếu máu cục bộ lên đến 19%.

Huyết áp và sức khỏe tim

Chất xơ, kali, lycopene, vitamin C và choline của bưởi đều tốt cho tim mạch.

Tổ chức AHA kêu gọi mọi người bổ sung Kali và giảm lượng muối trong thức ăn. Đây là cách giảm cao huyết áp và nhiều biến chứng phức tạp do bệnh tim.

Theo Cơ quan Nông nghiệp Mỹ, một trái bưởi dài 8.89 cm và nặng 200 gram, chứa 278 mg kali.

Ung thư

Bưởi có nhiều chất chống oxy hóa chẳng hạn như vitamin C. Các chuyên gia tin vitamin C có thể chống các gốc phân tử tự do gây ung thư.

Một trái bưởi có thể cung cấp 68.8 mg vitamin C. Người đàn ông trưởng thành cần tiêu thụ 90 mg bưởi và một người phụ nữ nên tiêu thụ 75 mg.

Một trái bưởi cũng chứa 2.270 microgram lycopene (một chất chống oxy hóa).

Tiêu hóa

Bưởi có nhiều nước và chất xơ. Một trái bưởi chứa 182 gram nước và 2.2 gram chất xơ. Nước và chất xơ có thể phòng ngừa táo bón và giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Một người lớn nên ăn từ 28 đến 33.6 gram chất xơ hằng ngày (tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính).

Da

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, đây là thành phần quan trọng giúp hệ thống tế bào da vững chắc.

Tác giả của một bài nghiên cứu năm 2017 cho biết vitamin C có thể bảo vệ da tránh bị tổn hại do ánh nắng mặt trời và lão hóa. Họ cũng cho biết nhiều người ăn nhiều trái cây và rau củ để hấp thu vitamin C.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học đã phát hiện ăn nhiều trái cây họ cam có liên quan đến sự tiến triển khối u ác tính trong cơ thể.

Họ theo dõi cách tiêu thụ trái cây họ cam quýt của một người có độ tuổi từ 24 đến 26 và họ thấy rằng ăn nhiều trái cây họ cam quýt sẽ càng có nguy cơ bị khối u ác tính.

Chức năng miễn dịch

Vitamin C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch theo nhiều cách. Ví dụ, ăn nhiều vitamin C có thể giúp cơ thể điều trị các vấn đề về hô hấp và các bệnh nhiễm khác.

Đối với người cao tuổi, nhóm người bị các bệnh mãn tính và nhóm người hay hút thuốc cần hấp thu vitamin C. Bưởi là món ăn tốt cho các loại người này.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X