Hotline 24/7
08983-08983

Bước đột phá công nghệ từ Ý và ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe trẻ em

Với mục tiêu cập nhật những công nghệ dược phẩm tiên tiến trên thế giới, mới đây, hội thảo khoa học "Emuldrop - Đột phá công nghệ bào chế, tối ưu hấp thu hoạt chất thân dầu" ứng dụng trong dòng sản phẩm Smartbibi đã được tổ chức và có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Ý và Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ mới trong chăm sóc sức khỏe trẻ - Đón đầu xu hướng ngành dược phẩm

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sự biến đổi của khí hậu, người tiêu dùng Việt Nam dần chú ý hơn đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cũng như giá trị dinh dưỡng trong các sản phẩm mình sử dụng. Đáng chú ý, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt. Cách lựa chọn sản phẩm cho trẻ cũng có nhiều sự thay đổi để phù hợp hơn với thể trạng, độ tuổi của trẻ. Các yếu tố như khả năng hấp thu, tính an toàn, dễ sử dụng được chú ý đến nhiều hơn cả.

Với sự tiến bộ và phát triển của công nghệ, hiện nay các lĩnh vực nhận được lợi ích từ xu hướng này càng nhiều. Trong đó, việc phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực dược phẩm đã thực sự mở ra một kỉ nguyên mới. Kỷ nguyên 4.0 với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em toàn diện, từ đó kiến tạo nền tảng thể chất và trí tuệ vượt trội cho thế hệ tương lai. Đây được xem là bước “đón đầu” xu hướng trong ngành dược phẩm,  đặc biệt được quan tâm ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Nắm bắt xu hướng ấy, đã có nhiều nước trên thế giới đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ mới. Trong đó, Ý là một trong những nước tiên phong trong nghiên cứu và phát minh những công nghệ đột phá, mở ra cuộc cách mạng trong bào chế các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng dành cho trẻ em.

Cập nhật và ứng dụng công nghệ mới, độc quyền của Ý - Bước đi tiên phong trong hấp thu hoạt chất ứng dụng trong Smartbibi

Trong khuôn khổ hội thảo “Emuldrop - Đột phá công nghệ bào chế, tối ưu hoạt chất thân dầu” ứng dụng trong dòng sản phẩm Smartbibi, các chuyên gia đến từ Ý đã có những chia sẻ, cập nhật thông tin về những công nghệ tiên tiến được nghiên cứu thành công, mở ra cơ hội cho mỗi trẻ em Việt Nam được tiếp cận với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn. Có 2 công nghệ nổi bật được đề cập đến trong hội thảo, bao gồm:

- Công nghệ Emuldrop - Đột phá công nghệ bào chế, tối ưu hấp thu hoạt chất thân dầu

Làm thế nào để tăng hấp thu hoạt chất thân dầu như vitamin D3 và vitamin K2 là bài toán khó trong bào chế. Để giải quyết vấn đề này, Ths.BS.Fabio Lucca đã giới thiệu công nghệ Emuldrop trong hội thảo. Emuldrop được xem là dạng lỏng cải tiến, bao gồm một hỗn hợp phân tán micelle mịn, hình cầu nhỏ với kích thước nanomet.

Một số điểm đột phá của công nghệ Emuldrop mang lại, bao gồm:

● Tăng khả năng hòa tan: dạng lỏng phân tán trong nước nhanh chóng.

● Tăng tính ổn định: giữ ổn định thành phần hoạt chất thân dầu bên trong khỏi sự phân hủy của enzyme và các tác nhân môi trường khác, đảm bảo tối đa nồng độ hoạt chất có thể được đưa nguyên vẹn tới ruột - nơi hấp thu cuối cùng của hoạt chất.

● Tăng khả năng hấp thu: hệ thống micelle có cấu trúc cho phép chúng dễ dàng khuếch tán qua màng sinh học và vào tế bào, thúc đẩy sự hấp thu các hoạt chất thân dầu tại cả niêm mạc ruột và niêm mạc lưỡi.

● An toàn đối với trẻ nhỏ: Emuldrop chứa ít nhất 75% tổng lượng glycerin, vì vậy đây là một hệ thống có chức năng tự bảo quản. Do đó, các thành phẩm ứng dụng công nghệ Emuldrop tuyệt đối không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu, an toàn với trẻ nhỏ

Công nghệ Emuldrop hiện được ứng dụng trong sản phẩm Smartbibi D3K2. Hiệu quả tăng hấp thu đã được chứng minh qua nghiên cứu so sánh với các dung dịch truyền thống. Kết quả cho thấy, công nghệ Emuldrop giúp tăng khả năng hấp thu (sinh khả dụng) gấp 13 lần. Cải thiện hiệu quả sự thiếu hụt hoạt chất này do hạn chế trong quá trình hấp thu ở trẻ.

- Công nghệ MAEF - Công nghệ chiết xuất keo ong cô đặc cải tiến từ Italy

So với các phương pháp chiết xuất khác tạo ra keo ong có thành phần hóa học và đặc tính sinh học khác nhau thì phương pháp chiết xuất MAEF tạo ra keo ong cô đặc có độ đồng nhất cao trong từng lô mẻ, vừa loại bỏ sáp ong, vừa đảm bảo bioflavonoid đạt tiêu chuẩn hóa, được định danh chính xác với hàm lượng cao, không gây tác dụng phụ, phát huy tối đa công dụng của keo ong trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý hô hấp.

Công nghệ MAEF hiện được ứng dụng trong sản xuất TPBVSK xịt họng keo ong Smartbibi Pro Spray - hỗ trợ làm dịu họng, hỗ trợ giảm triệu chứng đau họng, ho do viêm họng, viêm phế quản. Sản phẩm đồng hành trong chăm sóc sức khỏe hô hấp của trẻ.

Việc chủ động trao đổi, lĩnh hội và ứng dụng công nghệ bào chế tiên tiến từ các nước phát triển trên thế giới đã và đang đóng góp vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ trẻ em hiện nay. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, phát biểu trong hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm đã có những chia sẻ, đánh giá về tính thực tiễn của việc cập nhập và ứng dụng công nghệ mới của Ý: “Cập nhật xu hướng mới là điều tất yếu trong lĩnh vực y tế. Các công nghệ tiên tiến như Emuldrop hay MAEF sẽ là tiền đề hỗ trợ rất nhiều trong quá trình lựa chọn sản phẩm bổ sung cho trẻ đảm bảo hiệu quả đối với sự phát triển của trẻ nhỏ".

Smartbibi mở ra lựa chọn mới để mỗi trẻ em Việt Nam. Vì một tương lai trẻ em được tiếp cận và sử dụng những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiệu quả, an toàn.

Link truy cập thông tin sản phẩm: https://www.smartbibi.vn/san-pham/smartbibi-d3k2/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X