Hotline 24/7
08983-08983

Bữa sáng yêu thương cho tuyến đầu chống dịch

Khi trò chuyện về những khó khăn và mong muốn sẻ chia cùng các y bác sĩ, BS.CK2 Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nơi có 300 giường chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 cho biết: “Bữa sáng ngon và no rất quan trọng với các bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”. Từ cuộc trao đổi này, AloBacsi lập tức nối vòng tay với Công ty TNHH Minh Long I, thống nhất chung sức thắp lên bếp lửa cung cấp những suất điểm tâm ngon & lành, giàu dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân COVID-19.

Sau 4 tháng “ai ở đâu ở yên đó”, từ 1/10, người dân Sài Gòn nôn nao bắt đầu cuộc sống “bình thường mới”. Khắp mọi nẻo đường, người người hân hoan khi được “tự mình giải quyết những nhu cầu mà lâu nay bị ngưng trệ”. Ngân hàng, siêu thị, tiệm cắt tóc, sửa xe, các điểm bán phụ tùng điện thoại di động… đầy ăm ắp khách… Sài Gòn như đang hồi sinh.

Hồi sinh sau trận đại dịch, nhưng điều đó không có nghĩa là virus Corona đã bay xa hay biến mất, chúng vẫn đây, vẫn hiện hữu quanh ta, trong các số thống kê F0 bốn con số, trong các bệnh viện vẫn "ăm ắp đầy" những bệnh nhân nằm thở máy. Cuộc chiến chống đại dịch chưa ngừng lại, chỉ là, Sài Gòn đành phải “chấp nhận sống chung” với dịch.

Trong các bếp ăn phục vụ bệnh viện điều trị COVID-19, hôm nay, cũng như thường lệ, các đầu bếp vẫn bàn đến món điểm tâm cho y bác sĩ tuyến đầu. Thực đơn cho ngày thứ hai (4/10), thứ ba (5/10), chốt món: Cơm tấm, mỳ trộn thịt xá xíu. Trước đó, chương trình Bữa điểm tâm cho tuyến đầu chống dịch do AloBacsi phối hợp với Công ty gốm sứ Minh Long I thực hiện, với điểm dừng chân đầu tiên của chương trình là Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã đón nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ các y bác sĩ.

Trải qua các món: Bún gà xá xíu, cơm tấm thập cẩm, xôi gà nướng sốt tiêu đen, bún thịt xào được cung cấp đến bệnh viện trong liên tiếp các ngày 25,26,27 và 28/9 đã nhận được những lời cảm ơn dễ thương và ấm áp từ các y bác sĩ.

Lời khen tặng "món ngon, vừa miệng, ăn vào no lâu" của các bác sĩ như liều thuốc bổ, khiến ê kíp đứng bếp, quên hết mệt mỏi. Thường ngày dậy từ 4g sáng, nay team hào hứng chốt hẹn nhau từ tờ mờ 3g đã sáng đèn chuẩn bị món ngon cho "tuyến đầu thân thương".

Không chỉ tuyển chọn nguyên liệu tươi ngon, những hạt cơm tấm dẻo thơm được nấu từ những chiếc nồi sứ dưỡng sinh của thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Minh Long I đã làm nên những hộp cơm tấm "ngó từ xa đã thấy thèm".

Những phần ăn được chăm chút hội ý, đổi món đa dạng thay cho lời cảm ơn đến lực lượng y tế tuyến đầu. Phần xôi gà nướng sốt tiêu đen do các đầu bếp được Công ty Minh Long I tuyển chọn trổ tài, cũng nhận được rất nhiều lời khen tặng: "Nghe xôi tưởng ngán, nhưng ăn ngon không tưởng. Cảm ơn. Cảm ơn nhiều".

Bún thịt xào đậm đà, vừa miệng do các tay bếp có tâm chế biến, "Ngon lắm. Cho bọn mình cảm ơn và thả nhiều Like cho team nha".

Các phòng khoa hào hứng đi nhận điểm tâm sáng, thêm động lực cho bếp nấu ngon hơn, chọn món kỹ hơn.

Kèm theo mỗi suất ăn, là lời cảm ơn dễ thương, ấm lòng người nhận:

Tấm lòng hậu phương gửi cho tuyến đầu chống dịch

Khi trò chuyện về những khó khăn và mong muốn sẻ chia cùng các y bác sĩ, BS.CK2 Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nơi có 300 giường chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 chia sẻ: “Bữa sáng ngon và no rất quan trọng với các bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Bởi đã mặc bộ đồ bảo hộ để vào khoa truyền nhiễm, rất nóng bức, mất nước, mất sức. Y bác sĩ, túi bụi, tất bật tới trưa, thậm chí chiều… Nếu có bữa sáng đủ dưỡng chất, họ sẽ có thêm sức để điều trị, chăm sóc bệnh nhân tốt hơn”.

Từ cuộc trao đổi này, AloBacsi lập tức nối vòng tay với Công ty TNHH Minh Long I, thống nhất chung sức thắp lên bếp lửa cung cấp những suất điểm tâm ngon & lành, giàu dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và 300 bệnh nhân điều trị COVID-19 tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Để kịp giờ ăn sáng của các y bác sĩ trước khi bước vào ca trực, các thành viên của bếp ăn phải chuẩn bị nguyên liệu từ đêm hôm trước, bắt tay nấu nướng từ 2-3 giờ sáng. Mỗi người mỗi việc, người sơ chế, người nấu, người đóng gói… Và đúng 6g15 sáng, xe của AloBacsi có mặt, tất bật nhận hàng, đảm bảo giao các suất ăn đến bệnh viện trước 7 giờ để các y bác sĩ kịp thưởng thức trước khi vào ca trực.

Vốn đặt yêu cầu sức khỏe lên hàng đầu, vì vậy khi triển khai chương trình điểm tâm, AloBacsi và Minh Long I áp dụng đồng đều quy trình chặt chẽ, nghiêm ngặt từ khâu chuẩn bị đến lúc món ăn được vận chuyển đến bệnh viện. Trong đó, trước khi vào khu bếp, các tình nguyện viên đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, test COVID... Khi làm việc, tất cả đều phải đeo khẩu trang, bao tay…

Thực đơn được lên chỉn chu từ trước. Suất ăn được tính toán để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cán bộ y tế làm việc với cường độ cao, nhiệt độ khắc nghiệt cần có sức khỏe, sức bền và khả năng miễn dịch phòng nhiễm bệnh.

Công ty Minh Long I đã cẩn thận chuyển đến bếp bộ nồi sứ dưỡng sinh để món ăn, không chỉ giữ được hương vị tự nhiên mà còn bảo toàn dưỡng chất.

Chương trình “Bữa điểm tâm cho tuyến đầu chống dịch” dự kiến sẽ cung cấp 6.000 suất ăn sáng cho các y bác sĩ và bệnh nhân COVID-19 vào mỗi bữa sáng thứ 2 và thứ 3 hàng tuần. Trong 4 ngày đầu thực hiện, chương trình đã khởi động với 300 suất/ ngày cho bác sĩ và nhân viên y tế. Từ tuần sau, chương trình dự kiến sẽ tăng công suất lên 600 phần/ ngày, không chỉ tiếp năng lượng đến nhân viên y tế mà còn tiếp sức cho những bệnh nhân đang chiến đấu với đại dịch.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X