Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Tạ Phương Dung: Yêu quý bệnh nhân như chính quả thận của mình

Bệnh nhân đến với khoa Nội thận - Miễn dịch ghép, BV Nhân dân 115 ai cũng vui khi nghe câu “hẹn gặp lại” từ BS.CK2 Tạ Phương Dung, vị nữ trưởng khoa tài đức vẹn toàn.

Câu slogan mang ý tưởng của BS Dung hiện diện khắp nơi trong khoa Nội thận - Bệnh viện Nhân dân 115 “Chúng tôi yêu quý các bạn như chính quả thận của chúng tôi” thể hiện tinh thần của người thầy thuốc chuyên ngành này.

Lẽ thường, mọi người xuất viện đều không mong ngày trở lại, nhưng ở khoa Nội thận - Miễn dịch ghép, câu nói “hẹn gặp lại” như thần chú mang điềm lành, bởi còn gặp lại là còn khỏe, còn sống.

BS.CK2 Tạ Phương Dung là người dễ gần, cởi mở nhưng trong công việc, bà lại rất cầu toàn. Chẳng hạn, mỗi ngày bà đều đi kiểm tra bồn rửa tay để đảm bảo vệ sinh trước khi thăm khám, tránh nhiễm trùng cho bệnh nhân, bởi người bệnh thận sức đề kháng yếu.

Con người BS Tạ Phương Dung là sự hòa quyện của hai thế giới: khoa học và nghệ thuật. Người đối diện rất dễ bị cuốn hút bởi sự uyên bác mà nhẹ nhàng, tinh tế của nữ bác sĩ tài hoa này.

Không phải ai cũng dũng cảm theo đuổi ngành nghề mình yêu thích, được sống và được đam mê cùng nó. Đặc biệt là đối với ngành Y - ngành nặng trọng trách với sinh mệnh con người. Từ nữ sinh sợ kim tiêm đến cái tên bảo chứng cho các hội nghị chuyên ngành danh tiếng, người phụ nữ ấy vẫn giữ cho mình một thần thái an nhiên, ngời sáng.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Tạ Phương Dung tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • Câu nói “hẹn gặp lại” như thần chú mang điềm lành
  • Sợ kim tiêm nhưng quyết theo ngành y
  • ​​​​​​​Nữ bác sĩ đa tài, đa cảm[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X