Hotline 24/7
08983-08983

BS Phan Toàn giải đáp thắc mắc về tạo hình thẩm mỹ vùng kín

Bác sĩ Phan Minh Toàn, chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ cho biết, trong thẩm mỹ vùng kín, dùng kỹ thuật nào không quan trọng, quan trọng là tay nghề bác sĩ phải đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ cũng như không gây tác động đến các mạch máu, dây thần kinh của vùng này.

Để chị em có cái nhìn đúng hơn về tân trang vùng kín, cũng như tham gia vào phẫu thuật thẩm mỹ được an toàn và tự tin, bác sĩ Phan Toàn sẽ giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên dưới đây.

Chân dung bác sĩ Phan Minh Toàn, chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ

Nhận định của bác sĩ về kỹ thuật trẻ hóa vùng kín bằng công nghệ không xâm lấn hiện nay?

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật trẻ hóa vùng kín, phổ biến là kỹ thuật xâm lấn và không xâm lấn. Cơ chế chính của kỹ thuật không xâm lấn dùng các tinh chất, năng lượng, nhiệt, chỉ sinh học, tác động vào 3 tầng da giúp trẻ hóa, se khít vùng kín.

Kỹ thuật xâm lấn thường dùng dao điện để loại bỏ các niêm mạc thừa, các phần da nhăn nheo, sa xệ rồi dùng chỉ y tế tự tiêu để cố định lại. Tùy vào tình trạng cụ thể của khách hàng, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhằm mang lại kết quả tốt hơn.

Có những trường hợp nhất định phải sử dụng thủ thuật xâm lấn mới xử lý được. Đôi khi lại cần kết hợp kỹ thuật xâm lấn và không xâm lấn để tạo ra kết quả cao hơn cho khách hàng.

Âm đạo bị giãn rộng có thể làm se khít bằng kỹ thuật nào?

Theo bác sĩ Phan Toàn, phẫu thuật thu nhỏ vùng kín là phương pháp được sử dụng chủ yếu để làm se khít âm dạo bị giãn rộng. Trải qua quá trình sinh nở, đặc biệt là sinh thường; quá trình lão hóa và quá trình sinh hoạt vợ chồng, âm đạo bị giãn rộng bởi các liên kết mô mất tính đàn hồi, kết cấu lỏng lẻo.

Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành liên kết các mô âm đạo, tái tạo lại chức năng co giãn của hệ cơ quan sinh dục, đồng loại bỏ phần da thừa, nhão. Sau đó sẽ dùng chỉ y tế tự tiêu để thu hẹp phần giãn rộng, giúp âm đạo trở về hình thể tự nhiên, tiêu chuẩn.

Bác sĩ Toàn trong ca phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cho khách hàng

Sau quá trình trẻ hóa vùng kín giữ được bao lâu, phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của khách hàng, cơ địa và phương pháp phẫu thuật, phần can thiệp phẫu thuật sẽ có thời gian khác nhau. Hầu hết, sau can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín thường giữ được trung bình 10 năm.

Với can thiệp phẫu thuật thu hẹp âm đạo và thu nhỏ môi bé, thời gian giữ được độ se khít âm đạo và độ nhỏ gọn của môi bé trung bình khoảng 5 năm. Tuy nhiên, sau phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ “cô bé”, một số yếu tố như nội tiết tố, tần suất quan hệ vợ chồng, tốc độ lão hóa của cơ thể và kế hoạch sinh sản, có thể ảnh hưởng tới độ bền sau thẩm mỹ.

Việc can thiệp tạo hình thẩm mỹ vùng kín có gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?

Bác sĩ Toàn cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín được chỉ định phù hợp với từng tình trạng của khách hàng, do đó không gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay khả năng sinh sản. Tuy nhiên, dù là thủ thuật tiểu phẫu nhưng cần thiết phải thực hiện tại các cơ sở uy tín và được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh biến chứng có thể xảy ra trong và sau phẫu thuật.

Thực tế đã có nhiều trường hợp thực hiện “sửa sang” vùng kín tại những cơ sở không giấy phép, người thực hiện phẫu thuật không có bằng cấp chuyên môn dẫn tới những hậu quả khó lường.

Trong thẩm mỹ vùng kín cần lưu ý nhất điều gì?

Biến chứng trong phẫu thuật vùng kín là có thể xảy ra, do đó cần đặc biệt lưu ý. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ cần tiên lượng các rủi ro có thể xảy ra và chuẩn bị trước các kịch bản để xử lý nhanh nhạy.

Thực tế đã có nhiều trường hợp thực hiện tiểu phẫu tại đơn vị không đủ chuyên môn, thiếu giấy phép hoạt động cũng như trang thiết bị y khoa kém chất lượng. Điều này khiến chị em gặp rủi ro sau phẫu thuật thu nhỏ vùng kín, phổ biến như nhiễm khuẩn, nhiễm trùng âm đạo, thủng trực tràng…

Biến chứng đáng lo ngại nhất là thủng trực tràng, có thể để lại di chứng lâu dài nếu không theo dõi sát sau mổ. Khi thực hiện các thủ thuật thu hẹp âm đạo, nếu thiếu chuyên môn sẽ khiến mức độ và phạm vi can thiệp quá sâu, sai vị trí dẫn tới rò trực tràng thông vào âm đạo.

Là một bác sĩ thẩm mỹ, ngoài tính thẩm mỹ còn cần đề cao tính an toàn cho khách hàng. Trong trường hợp phải đưa ra quyết định, bác sĩ phải có khả năng quyết định nhanh chóng và dứt khoát để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

Bác sĩ Phan Minh Toàn tư vấn tân trang vùng kín cho khách hàng sau thăm khám trực tiếp

Lời khuyên của bác sĩ dành cho chị em muốn tìm hiểu và tham gia tân trang vùng kín?

“Việc tìm hiểu kỹ về dịch vụ thẩm mỹ mà mình muốn làm là điều quan trọng trước tiên. Sau đó là các biến chứng có thể xảy ra khi sử dụng dịch vụ làm đẹp đó. Lựa chọn địa chỉ uy tín, có đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất chuẩn y tế, có giấy phép hoạt động, có bác sĩ chuyên khoa đầy đủ bằng cấp và kinh nghiệm thực tế. Làm đủ những điều này, chắc chắn chị em có thể tham gia thẩm mỹ vùng kín với kết quả tốt”, bác sĩ Phan Toàn, chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ chia sẻ thêm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X