Hotline 24/7
08983-08983

BS Nguyễn Phương Thảo - Cái tâm với nghề của một bác sĩ thẩm mỹ

Hiện nay, BS Nguyễn Phương Thảo là một trong những bác sĩ thẩm mỹ nhận được sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng bởi cái tâm trong nghề cũng như những giá trị trong quan điểm và kiến thức thẩm mỹ mà bác sĩ đã từng bộc bạch.

Bạn có thể đẹp, nhưng quan trọng là đẹp theo cách nào

Khi ngành thẩm mỹ phát triển và trở nên phổ biến, đồng nghĩa sẽ xuất hiện những sai lệch, đánh mất giá trị của ngành nghề này.

Bằng những lời quảng cáo tận mây xanh xuất hiện dày đặc vô hình chung đã biến thẩm mỹ tựa như chiếc đũa thần kỳ, chỉ cần “gõ” một cái là có thể hô biến bất kỳ ai trở nên xinh đẹp. Điều sai lệch này khiến người đi làm đẹp chủ quan, không có sự chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng, chính vì vậy càng khó chấp nhận việc kết quả “lỡ” không như ý.

BS Thảo là một trong những bác sĩ thẩm mỹ được đông đảo khách hàng tin cậy

BS Nguyễn Phương Thảo - Giám đốc chuyên môn Thẩm mỹ Quốc tế DIVA thẳng thắn chia sẻ: “Muốn đẹp thì phải chấp nhận” - tức là chấp nhận bỏ thời gian ra để tìm hiểu kỹ càng về khuyết điểm của bản thân, về những giải pháp phù hợp và sẵn sàng chấp nhận quá trình sưng bầm, quá trình hồi phục.

“Bạn nên làm đẹp một cách chủ động chứ không phải người ta nói gì bạn tin đấy mà không có một sự tìm hiểu hay chuẩn bị sẵn sàng về sức khỏe, thể chất hay tâm lý gì cả. Để rồi kết quả - vì nhiều yếu tố tác động - có chưa được như ý thì bạn vẫn phải đủ tình bĩnh cũng như bản lĩnh để xử lý”.

Một ví dụ đơn giản như tiêm filler, sau khi được quá nhiều nơi quảng cáo kết quả nhanh chóng, không sưng bầm, không đau... thì nhiều khách hàng sau khi thực hiện có hiện tượng sưng bầm thì lập tức phản ứng gay gắt. Tại sao?

BS Thảo giải thích cho hiện tượng này là sự bất ổn trong tâm lý và không chủ động. “Dù bạn thực hiện bất kỳ phương pháp làm đẹp nào đi nữa thì ít nhiều cũng có tác động vật lý lên cơ thể, có tác động thì sẽ có sự phản ứng, và việc sưng bầm hay đau nhức chính là một trong những phản ứng thường gặp nhất của cơ thể. Đây hoàn toàn là lẽ tự nhiên, và bạn phải chấp nhận điều này. Hãy chuẩn bị cho mình đủ đầy cả về kiến thức lẫn tâm lý, để không phải stress khi thẩm mỹ”.

Vị bác sĩ thẩm mỹ đam mê làm Vlog

Có một đặc điểm khiến BS Thảo rất khác biệt, đó là đam mê làm Vlog.

“Hồi mới vô nghề, tôi nghĩ rằng mình chỉ cần làm tốt công việc của một bác sĩ là được. Nhưng sau khi tiếp xúc nhiều khách hàng và chứng kiến nhiều bi kịch làm đẹp chỉ vì thiếu hiểu biết, tôi đã ngộ ra rằng, mình còn phải có nhiệm vụ cung cấp thông tin, kiến thức y khoa về thẩm mỹ cho nhiều người hơn nữa. Thông tin tốt cũng là một loại thuốc quý. Nếu người đi làm đẹp hiểu biết cơ bản kiến thức về thẩm mỹ, sẽ hạn chế được sai lầm rất nhiều”.

Đó là lý do bác sĩ Thảo đã dành rất nhiều thời gian, tâm sức để lập kênh “Bác sĩ Thảo” trên Youtube.

Kênh Youtube là nơi BS Thảo cung cấp kiến thức thẩm mỹ một cách khách quan

Ở kênh Vlog trên, bác sĩ Thảo đóng vai trò người cung cấp kiến thức một cách khách quan chứ không định hướng cho người xem chọn giải pháp cụ thể nào. “Khách hàng đều là những người thông minh, chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ, họ sẽ tự biết cách chọn giải pháp làm đẹp phù hợp. Điều quan trọng hơn cả là khi có hiều biết cơ bản về các nguyên lý làm đẹp, sẽ hạn chế rất nhiều sai lầm khi lựa chọn giải pháp cho mình”.

Bác sĩ Phương Thảo nói thêm: “Là bác sĩ thẩm mỹ, tất nhiên là tôi mê công việc cầm dao mổ để mang đến sắc đẹp cho khách hàng. Nhưng thú thực, khi thực hiện kênh Vlog, tôi nhận thấy mình mang được thông tin bổ ích cho mọi người trên diện rộng, giúp hạn chế được sai lầm khi làm đẹp, tôi càng thấy thú vị hơn”.

Thẩm mỹ là một ngành khoa học cần được công nhận

Như đã nói ở trên, hiện nay khá nhiều người nhắc đến khái niệm “thẩm mỹ” thì liên tưởng đến là một phép màu hay ma thuật nào đấy. Điều này hoàn toàn không đúng, bởi thẩm mỹ là một ngành khoa học, và cần được mọi người nhìn nhận lại theo một cách khách quan.

Thẩm mỹ không phải là phép màu, mà là một ngành khoa học

“Mọi phương pháp hay công nghệ đều chỉ là công cụ mà thôi, kết quả thẩm mỹ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điều quan trọng nhất chính là xác định đúng tình trạng mà khách hàng đang gặp phải”. Mỗi người sẽ có những vấn đề và cơ địa khác biệt, vì vậy phác đồ điều trị hay phương thức thẩm mỹ cũng khác nhau.

BS Thảo cực kỳ phản đối những công thức thẩm mỹ mang tính rập khuôn, thiếu kiến thức y khoa làm giảm uy tín ngành thẩm mỹ, đánh mất niềm tin của khách hàng. Đây cũng là sự trăn trở trong nghề nghiệp mà BS Thảo luôn khao khát thay đổi.

Quan niệm về thẩm mỹ của BS Thảo cũng rất khác biệt, không phải là vẻ đẹp “lột xác” mà luôn hướng đến vẻ đẹp cân đối, hài hòa, tự nhiên và đầy tinh tế. Thẩm mỹ nhưng bạn vẫn là chính bạn, chỉ là đẹp hơn, thần thái hơn.

Xem thêm chia sẻ của bác sĩ Thảo tại:

-  Website: http://bacsithao.com/

-  Youtube: https://www.youtube.com/c/Bacsithao/channels

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X