Hotline 24/7
08983-08983

Bóc tách thành công u nang nhầy xoang trán

U nang nhầy là một trong những loại u lành tính mũi xoang, chủ yếu xảy ra ở người lớn. Tuy là u lành tính nhưng loại u này với bản chất ăn mòn làm tiêu xương của thành xoang gây các biến dạng ở mặt, mắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Ông V. K. Đ. (81 tuổi, trú tại Tân Dân - Kinh Môn - Hải Dương) nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khi thấy đau vùng trán và mắt kèm theo đó là đau nửa đầu, nửa mặt trái.

Dựa trên hình ảnh chụp CTScanner sọ não có khối mờ trong xoang trán, phá vỡ thành trong của hốc mắt, xâm lấn ổ mắt trái. Người bệnh được chẩn đoán u tại vùng xoang trán và được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ u.

Hình ảnh CTScanners khối u nang nhầy xoang trán của người bệnh (Vị trí mũi tên chỉ)

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy nộ soi tiên tiến cùng sự làm chủ về kĩ thuật của các bác sĩ Bệnh viện. Khối u được bóc tách toàn bộ và được xác định là u nang nhầy xoang trán.

Ông Đ. vui mừng trong ngày xuất viện

Theo BS.CK1 Uông Hồng Hợp - Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết đối với bệnh lý của người bệnh phương án tối ưu nhất là tiến hành phẫu thuật bởi khối u đã biến chứng xâm lấn vào hốc mắt có thể làm mất thị lực của mắt.

Cũng theo bác sĩ u vùng xoang trán cũng như các u khác ở vùng mặt là bệnh lý hiếm gặp. Vì vậy cách duy nhất để tầm soát bệnh là cần tiền hành kiểm tra thường xuyên để phát hiện bệnh sớm. Đừng nên chần chừ vì nếu kéo dài, u to dần, việc điều trị lúc này sẽ trở nên khó khăn, đau đớn và tốn kém hơn rất nhiều.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X