Hotline 24/7
08983-08983

Hỏa tốc: Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm, cách ly người đến Bệnh viện K Tân Triều từ 22/4 - 6/5

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các địa phương hỏa tốc rà soát, xét nghiệm, cách ly những người đã từng điều trị, thăm khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong thời gian từ ngày 22/4 - 6/5/2021.

Đây là cơ sở điều trị số lượng lớn bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố, với lượng số người đến thăm và người chăm sóc lớn. Do vậy, nguy cơ lây lan dịch từ bệnh viện là rất cao.

Cục Y tế dự phòng đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương và tổ COVID cộng đồng, rà soát tất cả người ở địa phương từng điều trị, thăm khám, đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) trong thời gian từ ngày 22/4 đến 6/5, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện tại địa phương, lần 2 vào ngày thứ 21, cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời khỏi bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo).

Những người từng đến những khoa, phòng có ghi nhận người mắc COVID-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) thì lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những người có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 theo quy định hiện hành.

Trường hợp người đã đến Bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tỉnh với SARS-CoV-2 thì thông báo cho những người đã được lập danh sách biết, để nghị tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ghi nhận 11 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã tạm thời cách ly từ 5g30 sáng 7/5.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X