Hotline 24/7
08983-08983

Bộ Y tế yêu cầu Sơn La và Vĩnh Phúc sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân 2 bệnh nhi tử vong sau tiêm chủng

Ngày 14/10, Bộ Y tế đã gửi công điện cho Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc và Giám đốc Sở Y tế Sơn La về các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

Bộ Y tế đề nghị 2 cơ quan này chỉ đạo đơn vị liên quan nhanh chóng tổ chức điều tra, họp hội đồng tư vấn chuyên môn để đánh giá nguyên nhân tai biến sau tiêm chủng của các bệnh nhi, qua đó triển khai những hoạt động theo quy định.

Trước đó, một trẻ sơ sinh đã tử vong sau khi tiêm chủng vaccine viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Tại Sơn La, 4 trường hợp xuất hiện phản vệ sau khi tiêm vắc xin. Trong số này, một cháu bé 2 tháng tuổi đã tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five và uống vắc xin bOPV tại trạm y tế xã Chiềng Xôm (Sơn La).

Bên trong Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, bơi xảy ra sự cố trẻ sơ sinh tử vong do tiêm chủng. Ảnh: vinhphuc.gov.vn.

Sau sự cố, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) cũng đã rà soát nhanh toàn bộ quy trình tiêm chủng và quản lý vắc xin tại các địa phương này. Tất cả đều đúng quy định và đảm bảo an toàn tiêm chủng.

"Chúng tôi đã đánh giá nhanh để quyết định có tiếp tục công tác tiêm chủng tại địa bàn xảy ra sự cố hay không. Tuy nhiên, quy trình tiếp nhận, bảo quản vaccine và thực hành tiêm chủng tại các điểm này đủ an toàn", bà Dương Thị Hồng, Viện phó Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, khẳng định.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X