Hotline 24/7
08983-08983

Bộ Y tế vào cuộc vụ trẻ 1 tuổi tử vong sau khi tiêm chủng tại trạm y tế xã

Sau khi nhận được thông tin bé gái 1 tuổi ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tử vong sau khi tiêm chủng tại trạm y tế xã, Bộ Y tế, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ngày 12/7, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc một cháu bé ở huyện Tân Kỳ tử vong sau khi tiêm chủng tại trạm y tế xã trở về nhà, Sở đã báo cáo ngay với Bộ Y tế. Hiện Bộ Y tế, Bộ Công an cũng đã vào cuộc để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Báo cáo nhanh của Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ gửi các cơ quan chức năng về vụ việc trẻ tử vong sau khi tiêm chủng.

Cùng ngày, ông Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho biết thêm, vào ngày hôm qua (tức ngày 11/7), đoàn công tác Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Dự kiến, hôm nay, Hội đồng chuyên môn với sự phối hợp của Bộ Y tế sẽ tiến họp và đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân vụ việc.

Như tin đã đưa, vào 7h45 ngày 10/7, cháu bé Nguyễn Ngọc Khánh B. (1 tuổi), trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ đã được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vacxin COMBEFIVE mũi 2. Tại đây, sau khi tiêm và theo dõi khoảng 40 phút thấy không có diễn biến gì gia đình xin cho cháu về. Trong ngày, cháu B. vẫn bú, chơi và ngủ ngon.

Sau khi đưa đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, bác sỹ kết luận cháu bé đã tử vong.

Đến khoảng 20h cùng ngày, cháu B. có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình đo nhiệt độ thấy bé sốt 38,5 độ và đã cho bé uống thuốc nam và dán miếng hạ nhiệt. Sau đó bé đỡ sốt và ngủ đến sáng.

Đến khoảng 6h sáng ngày 11/7, sau khi cho cháu B. bú xong, mẹ cháu đi vệ sinh vào thì thấy cháu B. tím tái và co giật. Thấy vậy, người nhà gọi taxi nhưng không được nên gia đình đã lấy xe máy đưa cháu đến Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản TTYT Tân Kỳ để cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ trực kết luận bé đã tử vong ngoại viện và đã giải thích cho gia đình để đưa cháu bé về.

Theo antt.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X