Hotline 24/7
08983-08983

Bộ Y tế trao tặng bằng khen cho Novartis

Vừa qua, Novartis vinh dự được Bộ Y tế Việt Nam trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho xã hội trong đại dịch COVID-19, đánh dấu chặng đường phát triển đầy ấn tượng nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng nói chung và sự phát triển bền vững của ngành y tế nói riêng.

Thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, Novartis Việt Nam đã có những biện pháp, kế hoạch ứng phó giúp đảm bảo chuỗi cung ứng thuốc không bị đứt gãy, cũng như thúc đẩy việc áp dụng khoa học công nghệ để duy trì các chương trình đào tạo cho các bác sĩ, đảm bảo tiếp cận y tế cho người dân.

Được biết, Novartis đã hỗ trợ sáng kiến của 6 trường đại học y dược trong cả nước về “Hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế ứng phó với dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam”. Sáng kiến giúp đào tạo tối thiểu 1.800 sinh viên y khoa năm cuối của các trường đại học y dược trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Bộ Y tế huy động hơn 90.000 y bác sĩ tham gia chống dịch.

Ông Amitabh Dube - Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam (trái) nhận bằng khen từ Bộ Y tế

Novartis cũng tài trợ hơn 400.000 USD cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam. Theo đó, Novartis cùng các doanh nghiệp thành viên của EuroCham Pharma Group đã tài trợ số tiền 100.000 USD cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, Novartis Việt Nam đã thông qua Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng số vật tư y tế đến các bệnh viện tuyến đầu, các trung tâm hồi sức điều trị COVID-19.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành y tế Việt Nam, Novartis đã được Bộ Y tế trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho hoạt động cộng đồng trong đại dịch COVID-19. Đối với Novartis, sự ghi nhận này càng trở nên đặc biệt khi được trao tặng vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập.

Novartis cam kết luôn đồng hành cùng sức khỏe của người dân Việt Nam

Novartis đã hoạt động tại Việt Nam từ những năm 1950 thông qua Sandoz, Ciba-Geigy, và các đối tác khác. Hơn 2 thập kỷ có mặt tại thị trường, Novartis Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế, các tổ chức triển khai nhiều chương trình với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân. Theo đó, doanh nghiệp tập trung vào 4 lĩnh vực chính bao gồm: Hợp tác phát minh trên cơ sở khoa học và thử nghiệm lâm sàng; Hợp tác khoa học và đào tạo; Quản lý dược, chất lượng thuốc và sản xuất nội địa; và Cải thiện việc tiếp cận dịch vụ y tế tiên tiến, chất lượng cao.

Bà Hồ Thị Thanh Vân - Giám đốc Quốc gia Sandoz Việt Nam cho biết Novartis đã và đang tập trung tối ưu hóa khoa học công nghệ trong y tế

Trong suốt hành trình phát triển tại Việt Nam, Novartis cũng đã chung tay cùng Bộ Y tế cải thiện hệ thống chăm sóc y tế cho người có thu nhập thấp và cung ứng các loại thuốc chất lượng cao cho cộng đồng, góp phần cùng ngành y tế hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, từ đó hướng tới mục tiêu bao phủ y tế toàn dân.

Tiêu biểu là Biên bản ghi nhớ (MoU) cùng Bộ Y tế được ký kết vào năm 2014 nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thuốc của cộng đồng và nâng cao năng lực, chuyên môn của đội ngũ y tế. Năm 2019, Novartis cũng đã ký MoU với Bộ Y tế để hợp tác tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu trong giai đoạn 2019-2021.

Đặc biệt, trong năm 2020, Novartis Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành Dược được vinh danh vì những đóng góp tích cực trong công cuộc chuyển đổi số của ngành y tế. Cụ thể, Novartis Việt Nam đã hợp tác với các tổ chức y tế và Hello Bác sĩ hỗ trợ tăng cường nhận thức về sức khỏe cộng đồng; ứng dụng thành công nền tảng Docquity để tổ chức các chương trình kết nối, cập nhật kiến thức cho đội ngũ y tế.

Bà Rachel O'Neale, Tổng Giám đốc Novartis Việt Nam chia sẻ về những định hướng phát triển của Novartis trong thời gian sắp tới

Với định hướng đầu tư lâu dài tại Việt Nam, Novartis cam kết tiếp tục tăng cường hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, cơ sở y tế triển khai những chương trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân Việt Nam, đồng hành cùng ngành y tế trong chặng đường phát triển bền vững phía trước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X