Hotline 24/7
08983-08983

Bộ Y tế: Nhiều bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng

Theo Bộ Y tế, hiện có khá nhiều bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng với nhiều bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, suy thận mạn tính... phải thở máy, can thiệp ECMO.

Hầu hết những bệnh nhân nặng được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Hòa Vang, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tiếp nhận 15 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 4 bệnh nhân rất nguy kịch, 11 bệnh nhân bệnh nặng.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang điều trị cho 14 bệnh nhân COVID-19 nặng, trong đó 2 bệnh nhân phải chạy ECMO, 4 bệnh nhân lọc máu và 8 bệnh nhân phải thở oxy.

BS Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện phụ trách đơn nguyên Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết bản thân bệnh nền của những bệnh nhân đã có tỉ lệ tử vong rất cao nên khi nhiễm COVID-19, kèm thêm tổn thương phổi thì bệnh lý trở nên nặng hơn. Nhiều bệnh nhân có tiên lượng tử vong cao.

Nhiều bệnh nhân COVID-19 tiên lượng nặng

Bệnh viện Đà Nẵng được coi là ổ dịch siêu lây nhiễm. Những bệnh nhân COVID-19 ở đây đã được chuyển đến các bệnh viện khác. Hiện cơ sở này vẫn đang phòng tỏa. Bệnh viện đang trong quá trình làm sạch, kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn bề mặt trong phòng bệnh, cầu thang, khuôn viên...

Nhân viên y tế được huy động từ các tỉnh thành đã được phân công nhiệm vụ tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng. Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn cũng chuẩn bị đi vào hoạt động.

Hằng ngày, Đà Nẵng vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới, tuy nhiên đã giảm nhiều so với những ngày trước (có ngày cao điểm trên 80 ca). Một số chuyên gia nhận định nhờ thành phố áp dụng lệnh giãn cách xã hội cũng như giám sát, phát hiện dịch tích cực, cùng khả năng xét nghiệm toàn bộ người có nguy cơ để phát hiện sớm ca mắc, giảm lây lan, do đó bước đầu nhận được thành quả quan trọng như hiện nay.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X