Hotline 24/7
08983-08983

Bỏ nước đóng bình, người dân “tự sản xuất” nước tinh khiết

Nước đóng bình vốn là lựa chọn của nhiều người dân thành thị từ chục năm nay nhưng giờ thói quen ấy đã bắt đầu thay đổi.

Cách đây khoảng chục năm, sự xuất hiện của những loại nước đóng bình với giá thành rẻ, thay thế nước máy đun sôi… được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên, theo thời gian, nước đóng bình ngày một “thất thế” và lộ rõ nhược điểm. Người dân ở các thành phố lớn dần có xu hướng “tạm biệt” nước đóng bình để chuyển sang sử dụng máy lọc nước.

Chất lượng “vàng thau lẫn lộn”

Thị trường nước đóng bình hiện nay ngoài một vài thương hiệu nổi tiếng thì đa số là những cơ sở đóng chai tư nhân, sản xuất thủ công trong nhà xưởng chật chội, công nghệ lọc thô sơ. Với mức giá “rẻ như bèo” chỉ khoảng 10.000 - 15.000 đồng một bình nước 20 lít, thì chất lượng nước là một vấn đề đáng cân nhắc.

Các loại nước đóng bình này đa phần chất lượng trôi nổi do dùng nước giếng khoan để sản xuất nên không lọc sạch được hoàn toàn các kim loại nặng nguy hiểm như thủy ngân, sắt, chì,…, một số loại thiếu cả kiểm định của cơ quan chức năng hoặc mập mờ làm nhái các thương hiệu lớn.

Thời gian qua, không ít trường hợp các cơ sở sản xuất nước bình kém chất lượng bị phanh phui, công nghệ “sản xuất bẩn” này là mối nguy hại lớn cho sức khỏe người tiêu dùng nếu sử dụng thường xuyên.

Nguy cơ từ nhựa kém an toàn

Đa phần nước đóng bình được làm từ vỏ nhựa. Nhiều cơ sở để cắt giảm chi phí còn sử dụng nhựa tái chế, rẻ tiền, không được sục rửa đúng quy trình, nhiều bình đã bạc màu gây hại cho sức khỏe. Mặt khác, nước để lâu trong bình nhựa trong điều kiện ánh nắng, nhiệt độ cao cũng có thể khiến nhựa bị thôi nhiễm vào nước, mang theo rất nhiều độc tố cùng các hạt vi nhựa dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn đường ruột, sản sinh ung thư nếu sử dụng lâu dài. Nhiều nghiên cứu cho thấy nồng độ BPA có nhiều trong chai nhựa còn có khả năng gây dậy thì sớm ở trẻ em gái.

Thiếu chủ động

Nước đóng bình không đảm bảo được cung cấp thường xuyên, liên tục do phải chờ đợi thời gian giao hàng, có thể bị gián đoạn nếu nhà hết nước vào buổi đêm hoặc các dịp lễ Tết cửa hàng đóng cửa, gây bất tiện cho người tiêu dùng.

Chi phí

Nhiều người còn băn khoăn khi so sánh giữa một bình nước chỉ vài chục nghìn với một chiếc máy lọc nước cả chục triệu. Tuy nhiên, máy lọc nước lại có thời gian sử dụng lâu dài lên đến 5-7 năm, mang lại nguồn nước liên tục không chỉ để uống mà còn dùng để đun nấu. Thay vì bỏ tới 1.000-1.300 đồng cho 1 lít nước đóng bình và chỉ sử dụng để uống vì đắt đỏ, bạn chỉ cần bỏ 300-400 đồng cho 1 lít nước và thoải mái đun nấu, uống liền với máy lọc nước.

Gây mất thẩm mỹ

Những bình nước 20 lít tốn diện tích cất trữ và gây mất thẩm mỹ trong nhà – điều bây giờ đã trở thành nhược điểm lớn đối với các gia đình sống ở khu chung cư, các khu đô thị chật chội, có đặc điểm diện tích mặt sàn nhà nhỏ chỉ từ 50-120m2.

Lựa chọn mới hiện tại chính là máy lọc nước

Thay vì lo lắng nước đóng bình không đảm bảo chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe, đi kèm với đó là hàng loạt nhược điểm từ bất tiện cho tới kém thẩm mỹ thì nhiều người dân giờ đây bắt đầu chuyển sang xu hướng mua máy lọc nước của các thương hiệu uy tín để “tự sản xuất” nước tinh khiết. Trong các thương hiệu máy lọc nước hiện nay, Karofi là cái tên được nhiều người ưa chuộng nhất.

Sở dĩ Karofi được các gia đình Việt tin tưởng bởi đây là đơn vị duy nhất đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y Tế (QCVN6-1:2010/BYT) chứng nhận theo quy trình hướng dẫn của WHO và Unicef.

Với công nghệ RO (thẩm thấu ngược), máy lọc nước của Karofi có khả năng loại bỏ 99,99% amip, vi trùng, vi sinh vật, vi khuẩn, chất gây mùi trong nước cùng những độc tố kim loại nặng có trong nước như thủy ngân, chì, cadimi... đồng thời cung cấp nước liên tục 24/24 với hiệu suất lên đến 10-20 lít/giờ, giải quyết triệt để những nhược điểm của nước đóng bình.

Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn, mặt kính sang trọng, máy lọc nước Karofi còn rất được lòng người tiêu dùng khi trở thành thiết bị gia dụng làm đẹp không gian sống, sản phẩm còn kết hợp với công nghệ Smax nhân đôi công suất, gấp đôi tuổi thọ giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Thương hiệu mới đây còn vinh dự nhận cú đúp danh hiệu máy lọc nước số 1 thị phần và máy lọc nước được yêu thích nhất tại Việt Nam với 79% lượt bình chọn (theo Báo cáo nghiên cứu thị trường lọc nước của Techsci tháng 1/2021).

Vì sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng giờ đây đang dần “tạm biệt” nước đóng bình không đảm bảo chất lượng. Hiện nay các hộ gia đình Việt dần chuyển qua máy lọc nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước tinh khiết, sạch hơn, an toàn hơn.

Chuyên gia lọc nước thông minh Karofi không chỉ chuyên sâu vào lĩnh vực nước và các thành phần của nước mà còn thấu hiểu những thói quen liên quan đến nước của người tiêu dùng, từ đó đưa ra những giải pháp lọc nước không chỉ an toàn, chuẩn tinh khiết mà còn tiện lợi, tiết kiệm và chủ động.

Tìm hiểu ngay tại: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28

Nguồn tham khảo

https://www.mamavation.com/motherhood/bpa-linked-to-early-puberty-in-girls-in-new-study.html

http://bacgiangtv.vn/tin-tuc/240/73168/nuoc-dong-binh-troi-noi-chat-luong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X