Hotline 24/7
08983-08983

Biến thể B.1.617 ở Ấn Độ được WHO coi là "đáng lo ngại toàn cầu"

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây biến thể coronavirus lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ được xếp vào loại biến thể được "đáng lo ngại toàn cầu", với một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy nó lây lan dễ dàng hơn.

Theo WHO, biến thể B.1.617 là biến thể thứ tư được xác định là mối quan tâm toàn cầu và yêu cầu cẩn trọng cao hơn. Những biến chủng khác được phát hiện trước đó ở Anh, Nam Phi và Brazil.

Maria Van Kerkhove - trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, cho biết: “Chúng tôi đang phân loại đây là một biến thể đáng lo ngại ở cấp độ toàn cầu. Đang có một số thông tin cho thấy khả năng lây truyền đã tăng lên".

Biến chủng B.1.617 đang gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng tại quốc gia tỉ dân

Biến chủng B.1.617 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ vào tháng 12. Biến thể này đã lan rộng sang các quốc gia khác.

Soumya Swaminathan, chuyên gia của WHO cho biết, các nghiên cứu đang được tiến hành ở Ấn Độ để kiểm tra khả năng lây truyền của biến thể, mức độ nghiêm trọng của bệnh mà nó gây ra và phản ứng của kháng thể ở những người đã được tiêm chủng.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết Tổ chức WHO đang phát động lời kêu gọi "Chung sức vì Ấn Độ" nhằm gây quỹ để mua oxy, thuốc men và thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế.

Những thông tin trên được tiết lộ vào thời điểm Ấn Độ đang chứng kiến làn sóng dịch COVID-19 thứ hai chết chóc.

Ngày 10/5, Ấn Độ công bố ghi nhận thêm 366.161 ca nhiễm và 3.754 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm và ca tử vong ở nước này lên lần lượt 22,66 triệu và 246.116.

Theo Hãng tin Reuters, nhiều bệnh viện ở Ấn Độ đang đối diện với tình trạng thiếu oxy y tế và giường bệnh, trong khi các địa điểm hỏa táng bị quá tải.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X