Hotline 24/7
08983-08983

Bị sỏi nhu mô thận thì có nên mang thai?

Khi tái khám, trên siêu âm vẫn còn sỏi 10mm nhưng BS bảo điều trị nội khoa và cho thuốc uống, không chỉ định tán nữa.

Xin chào bác sĩ,

Em có 2 vấn đề thắc mắc xin được BS tư vấn giúp em. Em năm nay 29 tuổi, có sỏi đài thận trên 14mm và đã tán sỏi ở BV Bình Dân. Khi tái khám trên siêu âm vẫn còn sỏi 10mm nhưng BS bảo điều trị nội khoa và cho thuốc uống không chỉ định tán nữa vì hình ảnh trên phim KUB mờ.

Sau 3 tuần uống thuốc, em đi siêu âm ở phòng mạch tư, BS lại ghi là sỏi nhu mô thận là 12mm và bảo không cần điều trị nếu muốn sinh con thì cứ sinh không ảnh hưởng gì. Vì vậy em muốn hỏi BS là em bị sỏi thận như vậy thì có nên mang thai không? Vì hiện tại em rất mong có bé. Vì chồng em đã 39 tuổi mà em thì lại bị buồng trứng đa nang nữa, nên em rất mong có bé.

Xin BS trả lời giúp em. 1 thắc mắc em muốn hỏi nữa là: kinh nguyệt của em không đều và bị đa nang buồng trứng. BS cho em uống Duspharton 10 viên và Acidfolic 20 viên. Em uống thuốc đã 2 tuần nay rồi mà chưa thấy kinh nguyệt, ngực thấy hơi căng và đau khi chạm vào. Đi siêu âm BS ghi là niêm mạc mỏng khoảng 9mm.

Từ khi uống thuốc đến giờ em chưa có quan hệ vợ chồng. Vậy tình trạng của em như vậy có ảnh hưởng gì đến việc mang thai và sinh con không ạ? Mong BS trả lời giúp em. Em rất bối rối vì sức khỏe của mình. Xin chân thành cảm ơn BS!

(hue nguyen – hue…@gmail.com)


Chào em,

 

Do em đi khám 2 nơi nhưng có kết quả khác nhau, để cẩn thận hơn em có thể kiểm tra thêm các chẩn đoán hình ảnh khác như: chụp UIV (chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch) hoặc chính xác nhất là CT – scan, để xác định chính xác vị trí của sỏi, đồng thời đánh giá được chức năng bài tiết của thận. Nếu đúng là sỏi nhu mô thì em yên tâm có thai.

 

Buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết, đây là một nguyên nhân phổ biến nhất của vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.

Trường hợp của em có thể do hội chứng buồng trứng đa nang. Em cần đi khám, siêu âm phụ khoa, làm xét nghiệm để xác định và điều trị.

 

Chúc em luôn khỏe và sớm có bé yêu!
BS chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X