Hotline 24/7
08983-08983

Bị ra máu sau khi dừng thuốc tránh thai hàng ngày

Tháng trước em có sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, 5 ngày sau khi hết 1 vỉ 21 viên thì em có kinh như bình thường. Tuy nhiên em đã quyết định dừng thuốc do thấy người khó ở trong thời gian uống thuốc. Sang tháng này chỉ 15 ngày kể từ ngày đầu kỳ kinh trước, em đã lại có kinh và lượng máu ngày đầu tiên vẫn như các kỳ kinh bình thường. Liệu như thế có phải em bị rong không hay là do tác dụng của thuốc tránh thai ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp an toàn cho phụ nữ trong việc kiểm soát việc mang thai khi quan hệ tình dục. Đây là một phương pháp thông dụng được sử dụng rộng rãi nhất là với những cặp vợ chồng chưa muốn sinh con.

Sau khi em ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Đó là vì thuốc tránh thai có tác dụng ức chế sự rụng trứng và làm mỏng niêm mạc tử cung, ngăn ngừa sự thụ thai nên khi ngừng sử dụng thì quá trình sản xuất các nội tiết tố có thể bị thay đổi và cơ thể phải mất nhiều thời gian để hình thành lại quá trình mới ổn định. Vì vậy, nhiều phụ nữ có thể gặp rắc rối trong kinh nguyệt như chậm kinh, rong kinh, rong huyết ...Nếu số lượng máu ra >7 ngày em cần đi khám để bác sĩ điều trị. Nội tiết của em sẽ dần trở về ổn định sau một thời gian nữa, khoảng 2 -3 chu kỳ.

Sau khi ngưng sử dụng thuốc, nguy cơ có thai trở lại là rất lớn. Vì vậy, em nên sử dụng một hình thức tránh thai khác để thay thế nếu như chưa sẵn sàng để có thai.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Khi muốn mang thai thì nên dừng thuốc tránh thai bao lâu?

>> Tại sao bị vô kinh sau khi dùng thuốc tránh thai hằng ngày?

Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt khi dùng thuốc tránh thai.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu do cơ thể được bổ sung hàm lượng cao hormone sinh dục. Sự rụng trứng bị ngăn cản.
Uống thuốc tránh thai hàng ngày không đúng cách bị mất kinh vì quá trình điều tiết hormone bị thay đổi, thuốc ức chế chu trình rụng trứng và làm dày niêm mạc cổ tử cung cản trở sự thụ thai.
Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc phá thai là một trong những tác dụng phụ của thuốc với các hiện tượng: rong kinh, rong huyết,...
Rối loạn kinh nguyệt sau khi ngừng thuốc tránh thai do nồng độ nội tiết tố giảm đột ngột. Phụ nữ nhận thấy những biến động về vòng kinh, máu kinh và thời gian hành kinh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X