Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết trị da mặt đang bị khô và bong tróc

Có nhiều cách trị da khô đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Cùng nhau tìm hiểu ngay các phương pháp này tại nhà vừa hiệu quả lại tiết kiệm nhé.

Da khô dẫn đến tróc vảy là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu là do hàng rào chất béo lipid bị tổn thương. Do đó, điều bạn cần làm là sửa chữa lại hàng rào này và ngăn ngừa độ ẩm bị mất.

Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất là chăm sóc da khô hàng ngày, bạn nên nhớ sau đây:

1. Uống nhiều nước

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Dù chăm sóc da bên ngoài như thế nào thì bạn cùng đừng nên bỏ qua việc cung cải thiện làn da từ bên trong bằng cách uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống sữa thay thế nước để dưỡng ẩm cho da. Pha một ly sữa ấm với 1-2 muỗng cà phê hạnh phân và uống trước khi đi ngủ cũng là một cách dưỡng ẩm tuyệt vời từ bên trong.

2. Đừng quên dưỡng ẩm mỗi ngày

Hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm với thành phần chứa dầu tự nhiên.

Dưỡng ẩm da thường xuyên để da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và tăng sức đề kháng. (Ảnh minh họa)

Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất là chăm sóc da hàng ngày bằng dược phẩm/mỹ phẩm tại nhà để tăng sức đề kháng, tái tạo làn da mới và cung cấp đủ độ ẩm cho da.

3. Bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể

Chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe của làn da bởi da đẹp, da khỏe không bong tróc cũng phụ thuộc rất lớn vào lượng thực phẩm cơ thể hấp thu mỗi ngày. Hãy chú ý một số thực phẩm dưới này vì đây đều là “thần dược” dưỡng ẩm từ bên trong, vừa rẻ lại cực bổ dưỡng đấy.

4. Đắp mặt nạ từ thiên nhiên giúp trị da khô hiệu quả

Mặt nạ mật ong

Mật ong không chỉ có tác dụng kháng khuẩn mà còn có tác dụng làm sạch da, cung cấp độ ẩm và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất cho da khô. Chỉ cần bôi một chút mật ong lên da mặt, sau 15 phút, rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt.

Mặt nạ mật ọng giúp bạn có làn da khỏe khoắn và trắng sáng hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Mặt nạ nha đam

Mặt nạ nha đam là một trong những biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất. Chỉ cần cắt một phần lá nha đam, dùng muỗng cạo lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 20 phút.

Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lô hội còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Mặt nạ dưa leo

Đơn giản, tiết kiệm nhưng rất hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa leo mang lại. Mặt nạ dưa leo không chỉ có tác dụng điều trị làn da khô mà còn có tác dụng giữ ẩm và làm da sáng đều màu hơn.

Cắt dưa leo thành lát mỏng, sau khi rửa mặt sạch đắp dưa leo lên da mặt và thư giãn trong 20 phút, thực hiện 3 lần/ tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

Theo Bạch Hiền - Đời Sống Và Pháp Luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X