Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết ngăn ngừa mụn: Làm sạch da và cân bằng bã nhờn

Da mụn viêm hay mụn trứng cá có thể khiến nhiều nàng ngại dùng sản phẩm chăm sóc da vì sợ dị ứng lại nặng thêm. Vậy bạn nên chăm sóc da mụn thế nào mới hiệu quả đây?

Mụn không loại trừ một ai

Không chỉ tuổi dậy thì, mà làn da ở tất cả độ tuổi nếu không được làm sạch và chăm sóc cẩn thận thì mụn trứng cá vẫn có thể trở thành những “vị khách” không mời mà đến. Những nốt mụn sưng tấy khiến làn da ngày càng sần sùi thô ráp. Chưa kể làn da được điều trị mụn xong còn để lại muôn vàn vết thâm cứng đầu.

Đối với nhiều người, cuộc hành trình điều trị mụn thật lắm gian nan! Thực tế, thống kê cho thấy có đến 50% tỷ lệ bệnh nhân từ bỏ trước khi quá trình điều trị kết thúc. Quá trình điều trị da liễu không những có thể gây mất động lực mà còn làm yếu đi làn da của bạn.

Vậy nguyên nhân gây mụn là gì mà khiến bạn khó ngăn ngừa đến thế?

Rối loạn bã nhờn sẽ khiến da dễ bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn

Nguyên nhân quan trọng gây nên mụn trứng cá là do làn da không được làm sạch cẩn thận, cùng với sự rối loạn bã nhờn dẫn đến lỗ chân lông bít tắc tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi nảy nở. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết rằng thói quen làm sạch da chính là “chìa khóa vàng” giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Thế nhưng, nếu bạn đã rửa mặt mỗi ngày nhưng mụn vẫn không thuyên giảm thì hãy thử xem lại sản phẩm làm sạch da có phù hợp hay không. Hầu hết chúng ta đều than phiền khi nổi mụn nhưng rất ít người tìm hiểu nhu cầu thật sự của làn da là cân bằng bã nhờn.

Với nguồn cảm hứng lấy sinh học làm cốt lõi, Bioderma xem làn da như một hệ sinh thái tự nhiên có thể bị mất cân bằng bởi các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. Do đó, thương hiệu nổi tiếng của Pháp đã cho ra đời dòng sản phẩm Sebium như một giải pháp làm sạch toàn diện giúp cân bằng bã nhờn cho da mụn.

Chăm sóc da mụn với Sebium Bioderma

Mụn có mối liên quan mật thiết đến bã nhờn trên da. Bởi bã nhờn là thành phần tự nhiên có sẵn trên da bao gồm cả nước lẫn thành phần lipid, đóng vai trò quan trọng trong hàng rào bảo vệ da. Một mặt, bã nhờn khoẻ mạnh giúp hàng rào bảo vệ da trở nên vững chắc hơn. Mặt khác, rối loạn bã nhờn sẽ khiến da dễ bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn. Điều cần lưu ý ở đây là làm sao chúng ta có thể kiểm soát bã nhờn ở mức cân bằng nhất, cả về số lượng lẫn chất lượng.

Sebium H2O giúp làm sạch hiệu quả cho da dầu mụn

Dung dịch làm sạch Sebium H20 chứa đồng sulfat và kẽm gluconat chính là các chất kháng khuẩn giúp làm sạch da. Ngay sau khi sử dụng, da sẽ được điều tiết bã nhờn dư thừa, ngăn ngừa sự hình thành mụn và làm dịu kích ứng. Sản phẩm không những có tác dụng làm sạch lớp trang điểm mà còn giúp loại bỏ 93% vi hạt ô nhiễm. Với hiệu quả cải thiện cảm giác dễ chịu của da lên đến 95%, Sebium H2O đã trở thành “chân ái” của làn da mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm Sebium H20 còn có tem xác thực chính hãng QR Code phân biệt hàng thật chính hãng do Công ty TNHH  Minthacare phân phối giúp người dùng yên tâm hơn.

Hiệu quả cải thiện cảm giác dễ chịu của da lên đến 95%, Sebium H2O đã trở thành “chân ái” của làn da mụn

Bên cạnh thói quen làm sạch, việc cân bằng bã nhờn cũng có thể kiểm soát được thông qua việc dưỡng ẩm đúng cách cùng với sản phẩm phù hợp. Công nghệ SéboRestore trong kem dưỡng  Sébium Sensitive giúp “sửa chữa" chất lượng bã nhờn và ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại.

Nhờ phức hợp Inflastop™ bao gồm thành phần Enoxolone (18β glycyrrhetinic acid) và chiết xuất bạch quả, Sébium Sensitive giúp ngăn ngừa viêm nhiễm trên da. Sản phẩm cũng có tác dụng giảm tình trạng mất nước giúp da tươi trẻ hơn với thành phần Glycerin mô phỏng sinh học.

Trong công thức của kem dưỡng Sebium Sensitive còn chứa kẽm gluconat, giúp kiểm soát dầu nhờn. Da trở nên khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng oxy hoá bã nhờn, giảm bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn, hệ sinh thái làn da dần quay về trạng thái cân bằng.

Công nghệ độc quyền SeboRestore có trong sản phẩm Sebium Sensitive  giúp giảm đến 27% thay đổi bã nhờn tiền viêm.[1] , giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Sebium Sensitive dưỡng ẩm giúp cân bằng điều tiết bã nhờn

Khi chăm sóc da mụn, bạn có thể thực hiện chu trình đơn giản gồm 3 bước: làm sạch cùng dung dịch làm sạch Sebium H20, dưỡng ẩm giúp cân bằng điều tiết bã nhờn với Sebium Sensitive và bảo vệ với kem chống nắng Photoderm AKN. Đây là một chu trình tối giản giúp da khỏe từ bên trong mà còn đẹp cả bên ngoài.

Vậy tại sao bạn không nên bỏ qua kem chống nắng Photoderm AKN trong chu trình này?

Kem chống nắng dành cho da hỗn hợp, da dầu và da mụn Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 mang lại hiệu quả 2 trong 1 chỉ số chống nắng cao và ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Kem có kết cấu mịn màng, không màu, không bết dính hay để lại vệt trắng. Với công nghệ độc quyền Fluidactiv™, kem giúp điều hòa chất lượng bã nhờn, ngăn ngừa sự bít tắc lỗ chân lông và mụn. Đồng thời, kem có tác dụng bảo vệ da trước tác động của tia ánh nắng với các màng lọc tia UVA/UVB. Ngoài ra, kem có chứa Citric acid và Glycolic acid giúp làm sạch lỗ chân lông, làm đều cấu trúc da. Không những thế, sản phẩm còn được cấp bản quyền sinh học SUN ACTIVE DEFENSE  hoạt hóa hàng rào phòng thủ tự nhiên, bảo vệ DNA tế bào, chống lão hóa sớm.

Photoderm AKN chứa công nghệ độc quyền Fluidactiv™ giúp điều hòa chất lượng bã nhờn, ngăn ngừa sự bít tắc lỗ chân lông và mụn

Với triết lý "Công nghệ sinh học phục vụ làn da", Bioderma là một trong những thương hiệu hiếm hoi luôn tìm kiếm giải pháp cân bằng hệ sinh thái của làn da. Làn da muốn đẹp thì phải khỏe từ bên trong nên chúng ta cần tập thói quen chăm sóc mỗi ngày để tránh gặp phải những vấn đề về mụn làm giảm chất lượng cuộc sống. Bí quyết ngăn ngừa mụn đôi khi chỉ đơn giản là bạn làm sạch và chăm sóc đúng cách. Vì thế, hãy chọn đúng sản phẩm giúp bạn cân bằng làn da mụn nhé!

Bioderma là một hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Pháp với sự nhiệt huyết trong lĩnh vực sinh học làn da suốt 40 năm qua, chuyên cung cấp các sản phẩm lành tính, an toàn cho những nhu cầu khác nhau của làn da mỗi người. Các sản phẩm của Bioderma được kiểm nghiệm kỹ càng, sản xuất với sự nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.
Tìm hiểu thêm và mua hàng chính hãng tại link: https://bit.ly/3B2zcs5

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X