Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết giảm đau đầu cho thai phụ?

Tôi có thai 7 tháng nhưng 5 ngày gần đây bị đau đầu như búa bổ. Không làm được gì cả, chỉ nằm một chỗ.

Tôi có đi khám ở viện sản, đa khoa của tỉnh nhưng bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh vì không dám chụp chiếu sợ ảnh hưởng thai. Đặc biệt là sáng đau đến nỗi phát khóc. Mong BS tư vấn giúp ạ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em Thơm,

Đầu tiên xin cám ơn em đã tin tưởng và đội ngũ tư vấn của AloBacsi. Sau đây tôi xin gửi đến em câu trả lời về một số thắc mắc về tình trạng đau đầu khi mang thai:

Đau đầu khi mang thai là trường hợp thường gặp ở nhiều thai phụ. Nguyên nhân có thể do thai phụ sống trong môi trường nhiều tiếng ồn, tinh thần căng thẳng, thiếu hụt đường trong máu, thiếu ngủ sẽ dẫn đến đau đầu.

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi để thích nghi với môi trường mới. Chính vì thế, khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến phụ nữ dễ mệt mỏi, cáu gắt và đau đầu. Ngoài ra, chế độ ăn uống hoặc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân gây đau đầu khi mang thai.

Em có thể giảm tình trạng đau đầu bằng những cách đơn giản như sau:

Chườm nóng hoặc lạnh: Chườm lạnh ở cổ sẽ rất hiệu quả đối với những trường hợp đau đầu do căng thẳng, stress… Nếu như em không thể tắm, hãy rửa mặt bằng nước lạnh. Tắm dưới vòi hoa sen bằng nước ấm sẽ tốt cho những người bị đau nhức cả đầu.

Đừng để mình quá khát hoặc quá đói: Để ngăn lượng đường giảm trong máu (nguyên nhân chung dẫn tới việc đau đầu), em nên ăn những bữa ăn nhỏ, thường xuyên trong ngày thay vì ăn 3 bữa lớn.
Nếu như thường xuyên di chuyển, em nên mang theo những thức ăn nhanh như bánh quy giòn, hoa quả, sữa chua, nước…

Nghỉ ngơi đầy đủ trong thời kỳ mang thai. Vài phút đi bộ loanh quanh nhà, công viên, vừa hít thở không khí trong lành, vừa thư giãn lại tốt cho sức khỏe. Khi mang thai nên cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng thiếu nước (có thể thấy qua màu nước tiểu, màu nước tiểu càng đậm, vàng thì càng thiếu nước) nhằm hạn chế nguy cơ đau đầu và hạn chế uống các loại nước có gaz.

Chúc em có một thai kỳ khỏe mạnh,

Thân mến!

BS.CK1 Trịnh Ngọc Bình
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X