Hotline 24/7
08983-08983

Bí quyết để có đôi mắt sáng khỏe

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn hàng ngày khiến chúng ta vô tình bỏ qua một việc rất quan trọng là chăm sóc và bảo vệ đôi mắt. Chỉ mất vài phút mỗi ngày với những thao tác đơn giản như massage, tập thể dục cho mắt, hay chỉ cần nhắm mắt lại nghỉ ngơi sẽ giúp đôi cửa sổ tâm hồn được thư giản sau một ngày dài mệt mỏi.

Chăm sóc mắt đúng cách mỗi ngày giúp phòng ngừa những bệnh lý nguy hiểm về mắt

Rèn luyện thói quen sinh hoạt điều độ

Chúng ta nên tập thói quen đi ngủ trước 23h mỗi ngày để mắt được nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức có thể gây hại về lâu dài. Nên tránh sử dụng điện thoại, máy tính, TV,… trong điều kiện ánh sáng yếu, điều đó có thể gây hại đến khả năng quan sát, khiến tầm nhìn bị suy giảm rõ rệt. Đừng quên chớp mắt thường xuyên để duy trì độ ẩm tự nhiên. Quan trọng hơn hết là cần tạo thói quen để mắt được nghỉ ngơi từ 2-5 phút sau mỗi 30 phút làm việc trên máy tính, điện thoại.

Thư giãn và massage mắt

Có thể thư giãn mắt nhanh chóng bằng cách xoa lòng bàn tay cho ấm rồi áp nhẹ lên mắt khoảng 5-10 giây. Làm như vậy từ 2 đến 3 lần có thể giúp mắt thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Mỗi ngày bạn có thể dành ra 10-15 phút để tập thể dục cho đôi mắt.

Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất chính là chìa khóa giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Vitamin A, B, C, E từ một số loại rau, củ, quả như cà rốt, cà chua, củ dền, bí đỏ, cam, chanh… giúp bảo vệ niêm mạc, giác mạc mắt. Bên cạnh đó, những khoáng chất như kẽm, sắt từ thịt, cá cũng rất quan trọng để cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng như chống lại những tác nhân gây hại cho thị lực. Uống nhiều nước và ăn các loại hoa quả mọng nước sẽ góp phần duy trì độ ẩm cho các cơ quan, nhất là đôi mắt.

Thăm khám mắt định kỳ mỗi 6 tháng để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về mắt

Thăm khám mắt định kỳ

Đừng quên thăm khám mắt định kỳ mỗi 6 tháng để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về mắt. Việc điều trị sớm sẽ giúp giảm tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe thị lực.

V.Rohto chung tay bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng

Lễ ra mắt Quỹ từ thiện V. Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam”

Nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt để duy trì đôi mắt sáng và khỏe đẹp, công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã thành lập Quỹ từ thiện V.Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” với mong muốn sẽ mang đến những cơ hội được chăm sóc mắt nhiều hơn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang gặp các vấn đề về thị lực trên cả nước. Thông qua đó hướng đến sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng Việt Nam.

Quỹ từ thiện V. Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” phối hợp với Bệnh viện Mắt Tp. Hồ Chí Minh triển khai chương trình mổ mắt đục thủy tinh thể cho người khó khăn

Thông tin về Quỹ từ thiện

Quỹ từ thiện V.Rohto “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” do công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam thành lập vào ngày 20/9/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Quỹ ra đời với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân Việt Nam bằng các hoạt động thiết thực như hỗ trợ thăm khám, mổ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, Quỹ từ thiện V.Rohto sẽ phối hợp với đội ngũ bác sĩ nhãn khoa giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện mắt Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình mổ mắt cho 600 bệnh nhân trên cả nước, tập trung ở các tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Kon Tum.

Tìm hiểu thêm tại đây

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X