Hotline 24/7
08983-08983

Bị gì mà cứ hơn 30 phút lại đi tiểu 1 lần?

Cháu có chứng hay đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhiều khi đi xong lại có cảm giác muốn đi nữa, khoảng 30-45p lại đi, lượng nước mỗi lần đi cũng bình thường.

Chào bác sĩ, cháu có chứng bệnh hay đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhiều khi đi xong lại có cảm giác muốn đi nữa, khoảng 30-45p lại đi, lượng nước mỗi lần đi cũng bình thường. Cháu có đi khám, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm nhưng không có gì cả, mong bác sĩ có thể giúp cháu với! Liệu cháu có bị bệnh gì liên quan đến hệ tiết niệu không ạ và cách chữa trị như thế nào thưa bác sĩ!
(Đình Phúc, 19 tuổi – Đắc Lắc)
Chào cháu Phúc,

Theo các triệu chứng cháu mô tả, BS khó có thể kết luận chính xác giúp cháu được. Bởi vì "đi tiểu nhiều" có rất nhiều nguyên nhân, ví dụ:

 - Từ sinh lý bình thường do uống nhiều nước nên sau khi tiểu xong lại có cảm giác khát, uống nước vào và 20 phút sau lại muốn đi tiểu, cứ thế...

 - Nguyên nhân tâm lý (lo lắng, thi cử, căng thẳng, mất ngủ...)

 - Nguyên nhân bệnh lý: có thể do bệnh nội khoa như đái tháo đường (kèm theo có gầy nhanh, khát nước nhiều, và uống nhiều nước), hay bệnh đái tháo nhạt (đi tiểu rất,  rất nhiều, một ngày tiểu khoảng 4 - 8 lít, thậm chí đả có người tiểu đến 15 lít/ngày kèm cảm giác khát nước), hay do nhiễm trùng đường tiểu (kèm theo có tiểu đau, tiếu gắt, thay đổi màu sắc và độ đặc của nước tiểu), cũng có thể đo bệnh ngoại khoa như sỏi đường tiết niệu, di tật bẩm sinh đường tiết niệu,...

Như vậy, cháu cần theo dõi nước tiểu trong 24 giờ (ghi lại lượng nước tiểu trong 1 ngày, lấy đúng 24 tiếng), uống nước vừa đủ (1,5 - 2 lít/ ngày) xem tình hình có gì cải thiện không. Nếu vẫn còn thì cháu phải đi khám lại thôi. Đôi khi các xét nghiệm thường qui có kết quả bình thường cũng chưa thể kết luận chính xác vấn đề được đâu cháu à, cần 1 số xét nghiệm chuyên sâu hơn.

Như vậy cháu cần khám Bs chuyên khoa Thận niệu, làm thêm 1 số xét nghiệm chuyên sâu thì mới có chẩn đoám chính xác được.

Chào cháu và chúc cháu luôn vui, học giỏi!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X