Hotline 24/7
08983-08983

Bí đỏ lên men giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Thật không may, nhiều người mắc bệnh này đều phải uống các loại thuốc chống tiểu đường tổng hợp có tác dụng phụ có hại.

Vì điều này, các nhà nghiên cứu tiếp tục tìm kiếm các loại thuốc hiệu quả hơn và an toàn hơn từ các chất tự nhiên. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Sains Malaysia (Malaysia) và Đại học Yeungnam (Hàn Quốc) đã phát triển một loại thức uống từ bí ngô (còn gọi là bí đỏ) lên men có thể hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường, theo Natural News.

Bí đỏ lên men giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nhóm nghiên cứu nhằm mục đích phát triển một loại đồ uống có thể được sử dụng làm chất mang men vi sinh và được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng bí ngô, rất giàu đường phụ thuộc insulin.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng quá trình lên men trong việc phát triển thức uống từ bí ngô, trong đó các vi sinh vật có thể sử dụng đường trong quá trình lên men. Quá trình lên men làm giảm lượng đường phụ thuộc insulin cho thức uống phù hợp hơn với những người mắc bệnh tiểu đường. Nó cũng cải thiện mức độ an toàn thực phẩm, kéo dài thời hạn sử dụng và tăng cường sự sẵn có của một số chất dinh dưỡng. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng Lactobacillus mali K8 được phân lập từ hạt kefir để lên men đồ uống có nguồn gốc từ bí ngô.

Được công bố trên tạp chí Food Science and Human Health (Khoa học Thực phẩm và Sức khoẻ con người), kết quả cho thấy tỷ lệ sống sót và hoạt động ức chế alpha-glucosidase của L. mali K8 trong đồ uống từ bí ngô lên men đã được tối đa hóa. Đồ uống lên men cũng đạt tỷ lệ sống sót cao của men vi sinh, khả năng chấp nhận cảm giác tuyệt vời và hoạt động ức chế alpha-glucosidase ổn định. Sau khi điều trị bằng mô phỏng dịch tiêu hóa và bốn tuần bảo quản lạnh, L. mali K8 giữ lại tỷ lệ sống sót lên tới 88%, theo Natural News.

Để kết luận, những phát hiện của nghiên cứu cho thấy rằng thức uống từ bí ngô lên men có thể được sử dụng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu cao.

Một nghiên cứu khác, được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc, đã tiết lộ rằng có một số loại chất chống ô xy hóa trong bí ngô có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, bí ngô có chứa các chất gọi là polysacarit gắn protein có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện khả năng dung nạp glucose, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thực phẩm Cây trồng và Dinh dưỡng con người.

Hầu hết các thực phẩm lên men là men vi sinh, giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thay đổi trong hệ vi sinh vật đường ruột có thể ảnh hưởng đến một người có nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2. Kết hợp thực phẩm lên men vào chế độ ăn uống của bạn tạo ra hiệu ứng tích cực về độ nhạy insulin, theo Natural News.

Các a xít trong thực phẩm lên men có thể làm giảm lượng đường trong máu. Chúng hoạt động bằng cách ức chế carbohydrate xâm nhập vào máu và chuyển hóa thành đường trong máu, từ đó làm giảm lượng đường trong máu tăng đột biến.

Ngoài ra, các a xít này cũng giúp tuyến tụy hoạt động tốt hơn vì hầu hết các loại thực phẩm lên men đã được tiêu hóa trước, giúp cho tuyến tụy dễ dàng hơn. Một số loại thực phẩm tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường có thể thử bao gồm dưa cải bắp, kim chi, kefir...
Theo Báo Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X