Hotline 24/7
08983-08983

Bị chó cắn nhưng đang sốt nên không thể chích ngừa, giờ phải làm sao?

Anh bị chó nhà cắn vào chân, vết thương xây sát nhẹ. Trước khi bị chó cắn anh đang bị cảm sốt nên khi lên BV bác sĩ không cho chích, chờ theo dõi 15 ngày.

Chào bác sĩ,
 
Con có câu hỏi về tiêm chủng dại nhờ BS giải đáp giúp! Con có người anh trai bị chó nhà nuôi cắn vào chân vết thương xây sát. Lúc trước khi bị chó cắn anh đang bị cảm sốt nhẹ, khi đến bệnh viện BS tiêm chủng nói không chích ngừa được vì đang sốt, cần theo dõi 15 ngày. Sau 7 ngày thì hết sốt thì lên bệnh viện chích thì bác sĩ nói là quá 7 ngày rồi nên không chích nữa. Vậy bây giờ anh con phải làm sao? Có cần chích ngừa nữa không? Không chích thì có ảnh hưởng gì không?
 
(Duc Thien – Dm_Ben…@Yahoo.Com.Vn)
Chào con,

Con không cho biết chó nhà nuôi có được chích ngừa dại chưa, nếu chó chưa chích thì dù đã muộn anh trai con vẫn nên chích ngừa dại và theo dõi con chó trong vòng 15 ngày.

Nếu chó đã được chích ngừa dại đúng và đủ thời gian quy định, đối với trường hợp anh của con vết thương xây sát nhẹ, không chảy máu ở chân... đã 7 ngày thì có thể theo dõi con chó tiếp tục đến 15 ngày.

Nếu con chó có biểu hiện bỏ ăn, sợ ánh sáng, hay bị chết, mất tích không theo dõi được... thì cần đưa anh đến ngay cơ sở tiêm ngừa để bác sĩ tiêm ngừa kịp thời con nhé!

BS Châu Thị Kiều Oanh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X