Hotline 24/7
08983-08983

Bị buồng trứng đa nang có gây vô sinh không BS?

Cháu chưa lập gia đình, kinh nguyệt không đều. Cách đây 6 tháng cháu đi khám ở bệnh viện và phát hiện bị buồng trứng đa nang.

Bác sĩ điều trị cho uống thuống Dainel 35 trong vòng 3 tháng, khi uống thuốc kinh nguyệt cháu rất đều, nhưng sau 3 tháng khi ngưng thuốc thì kinh nguyệt cháu lại lộn xộn.
 
Theo cháu tìm hiểu trên internet thì bệnh này gây ra vô sinh nên cháu rất lo. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu có tiếp tục dùng thuốc Daniel 35 được không và dùng trong bao lâu, có cách nào trị khỏi bệnh buồng trứng đa nang này không?
 
Cháu cám ơn bác sĩ rất nhiều! Chúc bác sĩ nhiều sức khỏe!
 
(Trang Nguyen, 23 tuổi - Biên Hòa, Đồng Nai)
 
Trả lời
 

Trang Nguyen thân mến,

 

Em còn trẻ, đừng quá lo lắng, việc gì rồi cũng có cách giải quyết. Ngày nay với kỹ thuật y học hiện đại, nhiều cặp hiếm muộn hoặc vô sinh cuối cùng cũng phải chào thua y học và các em bé được sinh ra từ những cặp này vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

 

Buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết, đây là một nguyên nhân phổ biến nhất của vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.

 

Qua siêu âm, trên buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 - 10 nang < 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp buồng trứng đa nang có thai tự nhiên sau khi lập gia đình.

 

Trường hợp của em chưa có gia đình, cách điều trị duy nhất là dùng thuốc viên ngừa thai phối hợp Dian 35 giúp kinh nguyệt điều hòa, làm giảm nồng độ nội tiết tố nam, giảm mụn trứng cá và để bảo vệ lớp vỏ buồng trứng không bị xơ chai…

 

Bình thường bạn có thể điều trị một đợt 6 tháng, sau đó bác sĩ sẽ đánh giá lại chu kỳ kinh nguyệt xem có cần thiết điều trị tiếp nữa không. Em cần kiên nhẫn điều trị theo lịch hẹn để có kết quả tốt nhé. Vì cơ chế bệnh sinh và nguyên nhân chưa được rõ ràng nên y học vẫn chưa có một phương pháp điều trị đặc hiệu.

 

Trong lúc này em phải bình tĩnh, kiên nhẫn điều trị theo chỉ định và tư vấn của bác sĩ nhé.
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:
info@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X