Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Thống Nhất khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) giúp các bác sĩ tuyến dưới được hỗ trợ chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị cho một số ca bệnh khó.

Sáng 7/4, Bệnh việnThống Nhất (TPHCM) phối hợp cùng Công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức Lễ khai trương hệ thống Telehealth thuộc đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025.

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa sẽ giúp hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ tuyến dưới chẩn đoán, điều trị những ca bệnh khó. Đồng thời, hệ thống Telehealth cũng giúp giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ông Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất và ông Nguyễn Đình Chiến - Phó tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, cho biết bệnh viện rất vinh dự được Bộ Y tế lựa chọn, giao nhiệm vụ là 1 trong 34 bệnh viện hạt nhân để xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa; kết nối với các cơ sở y tế tuyến dưới.

Trong thời gian qua, bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tỉnh, nỗ lực hợp tác với Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel để xây dựng hệ thống Telehealth.

alobacsi GS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tếGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, hy vọng thời gian tới, Bệnh viện Thống Nhất sẽ vận hành hiệu quả hệ thống khám, chữa bệnh từ xa; đạt được mục đích của đề án, đem lại lợi ích cho người bệnh, nhất là người bệnh ở vùng sâu vùng xa.

Ngay sau Lễ khai trương, các bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Thống Nhất đã tiến hành hội chẩn một số ca bệnh khó, phức tạp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Đại diện từng cơ sở y tế tuyến dưới trình bày tóm tắt bệnh án, tình hình sức khỏe, phim chụp CT, MRI, X-quang, nội soi, giải phẫu bệnh (nếu có), quá trình đã điều trị... của từng ca bệnh. Sau đó các bác sĩ, chuyên gia tại điểm cầu Bệnh viện Thống Nhất sẽ trao đổi và đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế - Phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Đề án khám, chữa bệnh từ xa của Bộ y tế có ý nghĩa to lớn và thiết thực cho người dân, giúp người bệnh ở vùng sâu vùng xa được chăm sóc với kiến thức của các bác sĩ ở các trung tâm lớn. Hệ thống Telehealth giúp bệnh viện Thống Nhất có thể cùng lúc kết nối với nhiều điểm cầu ở các tỉnh thành khác để hội chẩn những ca bệnh khó”.

Minh Huy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X