Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Quốc tế City cứu sống cụ ông 94 tuổi bị nhồi máu cơ tim

Sau khi thăm khám tại bệnh viện lớn nhưng không được chỉ định can thiệp vì tình trạng nặng, tuổi cao, thậm chi gia đình đã xin đưa bệnh nhân về. Khi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế City, cụ ông 94 tuổi đã được ê-kíp bác sĩ đặt stent mạch vành can thiệp điều trị nhồi máu cơ tim cấp.

Ngày 26/12, thông tin từ BV Quốc tế City cho biết BV này vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho cụ ông H.L (94 tuổi, ngụ TPHCM) nguy kịch vì nhồi máu cơ tim cấp và viêm phổi nặng.

Theo đó, bệnh nhân L. nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp do viêm phổi nặng, nhịp tim không đều, nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và tiến hành đặt stent mạch vành, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, qua được cơn nguy kịch.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Nhôm - Phó Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Bệnh nhân có tiền sử viêm phổi, tăng huyết áp. Cách đây khoảng 3 tháng, bệnh nhân đã được một số bệnh viện lớn điều trị nhưng không chỉ định can thiệp. Khi nhập viện cấp cứu, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc kém, suy hô hấp nặng.

Sau khi tiến hành hội chẩn liên khoa, bác sĩ chỉ định điều trị song song viêm phổi và can thiệp đặt stent mạch vành. Hơn 1 tuần điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt: tỉnh táo hơn và đặc biệt là chức năng hô hấp cải thiện”.

Cụ ông 94 tuổi đã hồi phục sức khỏe tốt

Theo lời kể của gia đình, trước đó bệnh nhân H.L đã điều trị tại một bệnh viện lớn của TPHCM nhưng không được chỉ định can thiệp vì bác sĩ giải thích tình trạng bệnh nặng, tuổi cao, sức yếu. Với kết quả không thể can thiệp, gia đình có nguyện vọng cho bệnh nhân xuất viện về nhà. Ngày 12/12/2018, nhận thấy tình trạng diễn biến nặng của ông L. với biểu hiện ho đàm nhiều, sốt, khó thở… người nhà đã đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Quốc tế City cấp cứu.

Một thách thức lớn cho các bác sĩ Khoa hồi sức tích cực (ICU) và Can thiệp mạch máu (DSA) là bệnh nhân đã lớn tuổi, nhiều bệnh viện đã từ chối can thiệp trong khi nhồi máu cơ tim cấp diễn tiến nặng dần với các biểu hiện huyết động học suy sụp, rối loạn nhịp tim rất nặng,… đe dọa sinh mạng bệnh nhân.

Sau khi tổng hợp kỹ các dữ liệu lâm sàng và cận lâm sàng, các bác sĩ Khoa Can thiệp mạch máu của bệnh viện Quốc tế City đã quyết định tiến hành chụp động mạch vành, đã phát hiện nhiều nhánh động mạch bị tắc gần hoàn toàn. Việc đặt stent mạch vành là giải pháp nhằm cứu sống bệnh nhân. Sau can thiệp tái thông động mạch vành thành công, bệnh nhân cải thiện dần các triệu chứng, huyết động và nhịp tim ổn định dần, các giá trị men tim giảm, sức co bóp cơ tim hồi phục rất tốt, cùng lúc điều trị tình trạng viêm phổi nặng.

Theo Yến Nhi - Tiền phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X