Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Mỹ Đức TPHCM tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ thụ tinh miễn phí

Nhằm giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng gặp khó khăn về điều kiện tài chính, chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" lần V của Bệnh viện Mỹ Đức TPHCM bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ 100% chi phí từ ngày 3 đến ngày 10/12/2018.

Theo ThS.BS Hồ Mạnh Tường - tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TPHCM, cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Mỹ Đức, mỗi năm chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" nhận được khoảng 200 hồ sơ của các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn gửi về.

Trải qua quá trình sàng lọc, năm nay đơn vị quyết định tăng số cặp vợ chồng được hỗ trợ dự kiến lên 44 cặp, các năm trước là 30 cặp.

Một số điều kiện cơ bản cần lưu ý là các cặp vợ chồng chưa có con chung, chưa được điều trị hoặc thất bại một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trong đó, người vợ phải dưới 37 tuổi, không có buồng trứng đa nang, tử cung không bất thường, còn người chồng phải có trên một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.

Đáp ứng đủ điều kiện trên, các cặp vợ chồng sẽ được theo dõi điều trị IVF hoàn toàn miễn phí ở các khâu gồm thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi - nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh… đến khi có thai được 7 tuần hoặc hết phôi trữ lạnh.

Các hồ sơ được xét duyệt phải đến điều trị tối đa trong vòng 3 tháng kể từ ngày nhận được thư mời và quay lại chuyển phôi đông lạnh tối đa 6 tháng kể từ ngày trữ phôi.

Theo bác sĩ Tường, "Ươm mầm hạnh phúc" là chương trình được khởi xướng cuối năm 2014 từ ý tưởng của bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - nguyên giám đốc Bệnh viện Từ Dũ - người khai sinh ra kỹ thuật IVF ở Việt Nam.

Trung bình chi phí cho mỗi đợt thụ tinh khoảng 2,5 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của nhân viên bệnh viện và các nhà hảo tâm. Đến nay chương trình trải qua 4 đợt đồng hành cùng với 120 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, tỉ lệ thụ thai thành công đạt khoảng 60%, nhiều em bé được chào đời từ chương trình ý nghĩa này. 

44 hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 18/12/2018 tại các cơ sở thuộc hệ thống IVFMD - Bệnh viện Mỹ Đức.

Hồ sơ được nhận trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ Bệnh viện Mỹ Đức (số 4, Núi Thành, P.13, Q.Tân Bình, TPHCM).

Mọi thắc mắc liên hệ số điện thoại: 0906. 809.911, email: Ivfmyduc@myduchospital.vn hoặc trực tuyến qua www.facebook.com/IVFMD.Vietnam



Theo Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X