Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện K tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Quân y 105 cách ly toàn viện

Sáng 7/5, Bệnh viện K quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19. Bệnh viện Quân y 105 thực hiện cách ly toàn viện sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện K tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, phong toả một số đơn vị

Quyết định được Giám đốc Lê Văn Quảng ký. Bệnh viện K tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại ba cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian phong tỏa từ 5h30 sáng 7/5. Các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Bệnh viện K dựng biển tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân do tình hình dịch bệnh COVID-19

Sáng nay Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) có biển tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, cổng bệnh viện được chăng dây, dựng rào chắn barie cùng biển "do tình hình dịch bệnh COVID-19 tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân".

Hiện bên ngoài cổng bệnh viện, lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ của xã Tân Triều (Thanh Trì) đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ.

Bệnh viện Quân y 105 cách ly toàn viện, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Bệnh viện Quân y 105 cho biết, toàn viện thực hiện cách ly y tế. Cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, người nhà đang ở viện không được ra ngoài. Hiện bệnh viện cũng tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị, trừ bệnh nhân cấp cứu.

Bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm 100% cán bộ nhân viên. Đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca mũi 1, 30% tiêm vaccine mũi 2.

Ca dương tính làm việc ở Bệnh viện Quân Y 105 là anh N.V.T., sinh năm 1978, quê quán xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, thường trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Anh là Trưởng Khoa Nội tiết, có lịch sử dịch tễ học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Trung tâm y tế thị xã Sơn Tây cho biết, theo điều tra dịch tễ, ngày 28-29/4, anh T. trực tại khoa A4, Bệnh viện Quân Y 105. Đến tối 29/4, anh đi ăn tối tại quán Trâu Kim Sơn cùng mẹ, vợ, 2 con và 5 người ở phường Xuân Khanh.

Phong tỏa Bệnh viện Phổi Lạng Sơn

Sáng 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã ra quyết định phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện.

Trước đó vào ngày 5/5, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tiếp nhận một bệnh nhân ở huyện Văn Lãng, được chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đến. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy người này dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị. Sau vụ việc, nhà chức trách đã khẩn trương truy vết và điều tra lịch sử dịch tễ của bệnh nhân.

Cụ thể, ngày 14/4, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Tới ngày 29/4, được xét nghiệm sàng lọc và cho kết quả âm tính.

Tới 16h ngày 4/5, sau khi ra viện, người này về phòng trọ. 6h sáng 5/5 đi xe khách Lĩnh Tiến, tuyến Thất Khê - Hà Nội tại điểm đón Bít Bầu, Kim Chung, Đông Anh. Trên đường về xe có đỗ tại nhà hàng Mạnh Hà, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) để khách xuống xe mua đồ ăn.

9h sáng cùng ngày, bệnh nhân xuống xe tại địa điểm Nhà máy Ximăng (cũ), thành phố Lạng Sơn và bắt taxi màu vàng (không rõ hãng xe) vào Bệnh viện Phổi Lạng Sơn.

30 phút sau, người này đến khám, sàng lọc, thực hiện khai báo y tế tại khoa hồi sức - cấp cứu và được chuyển xuống khoa lao phổi của bệnh viện.

Ngay sau khi bệnh nhân trên có kết quả dương tính với COVID-19, cơ quan y tế đã tổ chức truy vết các trường hợp ngồi cùng xe khách di chuyển từ Hà Nội về Lạng Sơn.

Sở Y tế cũng thông báo cho Trung tâm Y tế Hữu Lũng đóng cửa nhà hàng Mạnh Hà, huyện Hữu Lũng và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên nhà hàng.

Hà Nội có hơn 2.600 người đến và rời Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

Chiều 6/5, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết bước đầu đã rà soát được hơn 2.600 người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương từ ngày 14/4 đến 5/5.

Theo bà Hà, đây là số người đến khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Con số này còn có thể tăng khi các quận huyện tiếp tục rà soát, điều tra hết số người đã rời bệnh viện từ thời điểm 14/4 đến 5/5.

Nhận định về tình hình dịch bệnh COVID-19, bà Hà cho rằng đây là đợt dịch có rất nhiều khó khăn, phức tạp, rất nhiều nơi có F0, trong đó có những ca F0 chưa rõ nguồn lây. Bà Hà đề nghị người dân tự giác trong khai báo y tế để các lực lượng có thông tin triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Với các ca F0 được phát hiện, bà Hà đề nghị các quận huyện khẩn trương trong thực hiện khoanh vùng, truy vết, không bỏ lọt F1, F2.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X