Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Bệnh viện Hùng Vương và Từ Dũ dẫn đầu về điểm chất lượng bệnh viện năm 2020

Trong tổng số 111 bệnh viện được Sở Y tế đánh giá chất lượng năm 2020, lần đầu tiên Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Từ Dũ vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Cả 2 bệnh viện này lần đầu tiên đã vượt qua mốc điểm trung bình 4,5 điểm.

Từ ngày 7 đến ngày 29/1 vừa qua, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện trực thuộc theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 do Bộ Y tế ban hành.

Tổng số bệnh viện đã được Sở Y tế đánh giá chất lượng là 111. Trong đó 32 bệnh viện thành phố; 22 bệnh viện quận, huyện; 54 bệnh viện tư nhân và 3 bệnh viện bộ ngành (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM, Bệnh viện Giao thông vận tải và Bệnh viện Đa khoa bưu điện).

Đáng chú ý đứng đầu bảng điểm chất lượng bệnh viện năm 2020 của ngành Y tế TPHCM là Bệnh viện Hùng Vương, đứng thứ hai là Bệnh viện Từ Dũ.

Đứng đầu bảng điểm chất lượng bệnh viện năm 2020 của thành phố Hồ Chí Minh là Bệnh viện Hùng Vương

Điểm nổi bật nhất là nếu như năm 2019 chỉ có 20 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 điểm trở lên (mức chất lượng tốt) thì năm 2020 đã có 27 bệnh viện đạt mức chất lượng tốt. Trong đó, 9 bệnh viện có trên 50% số tiêu chí đạt mức 5 (mức tối đa) như các bệnh viện: Hùng Vương, Từ Dũ, Nhân Dân 115, Nhân Dân Gia Định, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Nhi đồng 1, Bình Dân, Viện Y Dược học dân tộc.

Năm nay, chỉ còn 4 BV có điểm chất lượng từ 2 - 2,5 điểm. Không có bệnh viện nào dưới 2 điểm, còn 5 bệnh viện có điểm chất lượng trung bình dưới 2,5 điểm và 5 bệnh viện có số tiêu chí còn ở mức 1 nhiều (hơn 10 tiêu chí) như BV Thẩm mỹ Korean Sao Hàn, AVA Văn Lang, Thẩm mỹ Angel, Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện và Thẩm mỹ Kỳ Hòa Medika.

Sở Y tế TPHCM đánh giá, các bệnh viện đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu cải tiến chất lượng nhằm đạt các tiêu chí do Bộ Y tế ban hành, 72% bệnh viện có điểm chất lượng tăng so với năm 2019. Phần lớn các bệnh viện đã chủ động phân bổ nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động, nhiều giải pháp sáng tạo, cải tiến chất lượng trong nhiều lĩnh vực hoạt động của bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ.

Một số nỗ lực đáng ghi nhận như Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố chính thức triển khai chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI); Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã đóng góp những bằng chứng khoa học quan trọng cho thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19; Bệnh viện Tâm Đức có khoa chuyên sâu đầu tiên cả nước về bệnh cơ tim phì đại; Giải pháp chứng thư số thay cho chữ ký của các bác sĩ để rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm (Bệnh viện Nhân Dân Gia Định)...

Tuy nhiên, các bệnh viện vẫn còn tồn tại một số lĩnh vực có điểm trung bình thấp như công tác dinh dưỡng, phát triển chuyên môn kỹ thuật, xã hội hóa y tế, triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học, chất lượng các xét nghiệm, ghi chép hồ sơ bệnh án, các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động chuyên môn, hệ thống tổ chức cấp cứu, chăm sóc sản khoa và sơ sinh ở các BV đa khoa…

Dưới đây là kết quả đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2020:

Điểm chất lượng của 3 bệnh viện trực thuộc Bộ ngành:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X