Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Gia An 115 phẫu thuật tim thành công chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động

Với một bệnh viện mới thành lập, thường cần khoảng thời gian 2 năm để chuẩn bị cho một chương trình phẫu thuật tim. Nhưng mới đây, Bệnh viện Gia An 115 đã phẫu thuật thành công ca bệnh tim thông liên nhĩ đầu tiên chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động.

TS.BS Phạm Thế Việt, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Gia An 115 - Trưởng ê-kip phẫu thuật - cho biết: "Bệnh nhân là anh Đ.V.L. (sinh năm 1971, quê ở Gò Công, Tiền Giang). Anh L. được chẩn đoán xác định bị bệnh tim thông liên nhĩ - kích thước lỗ thông 40mm, hở van 2 lá trung bình, có chỉ định phẫu thuật tim hở đóng thông liên nhĩ".

Cuộc phẫu thuật do bác sĩ Việt cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực, Bệnh viện Gia An 115 thực hiện ngày 10/4/2019.

Qua trao đổi được biết anh L. đã phát hiện mình mắc bệnh tim bẩm sinh từ lâu, đã khám và điều trị nội khoa tại nhiều bệnh viện. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế khó khăn, anh L chưa thể tiến hành cuộc phẫu thuật, buộc phải chung sống với bệnh và thường xuyên có những cơn khó thở mỗi khi gắng sức.

Khi siêu âm 4D qua đường thực quản, các bác sĩ trong ê-kip phẫu thuật phát hiện tim anh L. có lỗ thủng lớn; tâm nhĩ trái và tâm nhĩ phải gần như không có vách ngăn; van hai lá vẫn hoạt động tốt nên chưa cần sửa chữa. Sau khi hội chẩn và đánh giá hết các nguy cơ, các bác sĩ quyết định phẫu thuật tạo hình vách liên nhĩ cho bệnh nhân.

 Ê-kíp phẫu thuật do các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực - Bệnh viện Gia An 115, trong đó kíp trưởng là TS.BS Phạm Thế Việt - Trưởng khoa Ngoại

Ca phẫu thuật được tiến hành nhanh chóng, vách liên nhĩ được tạo hình hoàn hảo, tổn thương được sửa chữa. Sau mổ, anh L. được chăm sóc, theo dõi sát sao và đã được rút nội khí quản, cai máy thở sớm ngay trong vòng 6 giờ. Ngày hôm sau, anh L. đã hồi phục và có thể đi lại bình thường. Chỉ sau 5 ngày, bệnh nhân đã được xuất viện.

Kết quả tái khám ngày 22/4 cho thấy tình trạng anh L. diễn tiến hồi phục tốt, vết mổ đang lành nhanh chóng.

5 ngày sau mổ, người bệnh đã được xuất viện

Như vậy, chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Gia An 115 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim đầu tiên. Có thể nói đây là kết quả của những nỗ lực vượt bậc của Bệnh viện Gia An 115 trong việc xây dựng đội ngũ nội tim mạch, bác sĩ chuyên khoa sâu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Đây cũng là một tin vui đối với người dân, nhất là những người dân TPHCM và miền Tây Nam Bộ, vì đã có thêm một bệnh viện có khả năng khám, điều trị, phẫu thuật tim mạch, với dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí hợp lý (tương đương giá dịch vụ Bệnh viện Nhân dân 115) và đã thông tuyến Bảo hiểm y tế (tuyến 3) theo quy định của Nhà nước.

Bệnh viện Gia An 115:
Số 05 Đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TPHCM
ĐT: 028 62 885 886
Website: www.giaan115.com


Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X