Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ sẵn sàng ứng phó với COVID-19

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ đã nhanh chóng ứng phó và tiếp cận kịp thời bằng việc thiết lập quy trình khám sàng lọc cho người bệnh, thân nhân bệnh nhân, người thăm bệnh, đối tác đến làm việc và cả nhân viên y tế... ngay từ khi bước vào bệnh viện.

Tất cả khách hàng khi đến bệnh viện đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo tiền sử y tế ngay từ cửa ra vào

Theo đó, khi đến bệnh viện, tất cả mọi người đều được vệ sinh tay, đo thân nhiệt, điền thông tin cá nhân và lịch trình di chuyển. Khi xác định khách hàng có nguy cơ nhiễm bệnh, bệnh nhân được chuyển đến khu vực cách ly riêng biệt. Cụ thể như sau:

Bước 1️: Kiểm tra thân nhiệt và thăm hỏi thông tin dịch tễ ngay tại cửa ra vào.

Bước 2️: Tuyên truyền, hướng dẫn mọi người mang khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Bước 3️: Trường hợp phát hiện có biểu hiện nghi ngờ về bệnh COVID-19, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn đến khu vực được khám cách ly riêng của bệnh viện.

Bước 4️: Trường hợp đã kiểm tra, sàng lọc an toàn sẽ được dán sticker để nhận diện và tiếp tục thực hiện việc khám chữa bệnh, thăm bệnh theo quy định của bệnh viện.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ cũng bố trí ở khu vực cửa ra vào, khu khám bệnh, khoa nội trú, trong thang máy dung dịch rửa tay khô để tất cả mọi người có thể thường xuyên thực hiện rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, bệnh viện luôn đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại tất cả các khu vực định kỳ.

Dung dịch rửa tay sát khuẩn được trang bị ở nhiều nơi để nhân viên y tế và khách hàng có thể thực hiện rửa tay bất cứ lúc nào để tránh nguồn lây nhiễm bệnh

Đồng thời, bệnh viện luôn đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại tất cả các khu vực định kỳ

[DAP]

Khuyến cáo của Bộ Y tế đối với người dân có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở cần:

1. Đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét;

2. Gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 9095 hoặc 1900 3228) để được tư vấn hoặc đến ngay cơ sở y tế tuyến Quận, huyện gần nhất để được khám và điều trị kịp thời; Lưu ý: đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế;

3. Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy; Thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc vào túi và buộc kín miệng;

4. Rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, khăn giấy;

5. Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa…

6. Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng; không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học;

7. Thông báo với người sử dụng lao động, nhà trường và những người liên quan.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X