Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn kim cương của Hội đột quỵ thế giới

Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM) là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đáp ứng đủ 7 tiêu chí của chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ của Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO).

Ngày 6/4, Tổ chức Đột quỵ thế giới tổ chức công bố và trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Bệnh viện Nhân dân 115 - đơn vị đầu tiên đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ.

TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, khẳng định đây là thành quả cho quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của tất cả các khoa phòng, cá nhân của bệnh viện, nhất là trong điều kiện khó khăn như hiện nay.

TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115

GS.Viện sĩ Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ viễn thông Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sáng lập tổ chức kỷ lục Việt Nam, cho biết đây không chỉ là thành tựu riêng của Bệnh viện Nhân dân 115 mà là thành tựu chung của ngành y tế TPHCM và Việt Nam.

Để trao chứng nhận đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ cho Trung tâm điều trị đột quỵ của Bệnh viện Nhân dân 115, WSO căn cứ nhiều tiêu chí để đánh giá như: quy trình tiếp nhận, can thiệp, cứu sống bệnh nhân đột quỵ.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội đột quỵ TPHCM, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não Bệnh viện Nhân dân 115, chuẩn kim cương là chuẩn cao nhất trong điều trị đột quỵ.

PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội đột quỵ TPHCM, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não Bệnh viện Nhân dân 115

BS Thắng cho biết, cái khó để đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ là phải đảm bảo thời gian. Trong đó, khuyến cáo phải đạt 75% bệnh nhân đột quỵ được can thiệp dưới 60 phút sau khi nhập viện, 50% bệnh nhân phải được can thiệp dưới 45 phút sau khi nhập viện.

Bệnh viện Nhân dân 115 là đơn vị tiên phong trong phát triển Trung tâm điều trị đột quỵ và áp dụng nhiều kỹ thuật mới. Đây là một trong những trung tâm đột quỵ lớn của cả nước. BS Thắng cho biết, trong năm 2020, Trung tâm đột quỵ của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 12.600 bệnh nhân.

Bệnh viện Nhân dân 115 đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân, giảm tỷ lệ tàn phế và gánh nặng cho xã hội. Đồng thời, cũng góp phần tạo sức lan tỏa, giúp 91 trung tâm đột quỵ khắp cả nước dần tiến tới chuẩn vàng, chuẩn bạch kim và chuẩn kim cương.

Minh Huy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X