Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh tiểu đường có lây qua đường quan hệ tình dục?

Em có quan hệ với bạn gái nhưng sau đó vài ngày thì mới biết là bạn gái em bị bệnh tiểu đường. Em cũng chưa hiểu về bệnh này lắm, cho hỏi bệnh này có lây qua quan hệ tình dục không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Bệnh tiểu đường là đái tháo đường, còn gọi là bệnh tiểu đường (Tên tiếng anh là Diabetes mellitus). Là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước.

Bệnh này hoàn toàn không lây qua đường tình dục đâu em nhé nhưng nó có tính chất gia đình nghĩa là có thể di truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Tiểu đường tuýp 1 có di truyền từ mẹ sang con?

>> Vợ bị tiểu đường, chồng xuất tinh ngược dòng có thể làm IUI không?

Tiểu đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính glucid, lipid và protid do nguyên nhân thiếu insulin hoặc insulin kém chất lượng, được xếp vào nhóm bệnh chuyển hóa nội tiết.

Cụ thể hơn, tiểu đường xảy ra khi cơ thể không thể sản xuất ra insulin (tiểu đường tuýp 1) hoặc có sản xuất ra nhưng không đủ hoặc insulin hoạt động kém (tiểu đường tuýp 2). Hậu quả là cơ thể bị đói dù đường máu tăng rất cao và cũng chính đường máu là thủ phạm gây ra nhiều biến chứng ở người mắc tiểu đường.

Chính vì vậy, câu trả lời chắc chắn là bệnh tiểu đường không bị lây vì không phải bệnh truyền nhiễm. Dù là đường quan hệ tình dục, đường máu hay đường nước bọt…. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường có thể truyền từ mẹ sang con, trường hợp này cần phải có sự thăm khám và kiểm tra chặt chẽ của bác sĩ theo từng giai đoạn phát triển của thai kỳ,

Dấu hiệu báo trước bệnh tiểu đường

Tuy không lây nhiễm, nhưng bệnh tiểu đường có thể gặp ở bất kỳ ai nếu có những thói quen xấu trong dinh dưỡng và sinh hoạt. Có một số đặc điểm “nhận dạng” cơ bản để bạn tự chẩn đoán liệu mình có phải đang bị tiểu đường hay không:

– Đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, nước tiểu có thể có kiến hoặc ruồi bâu

– Thấy khát nước liên tục, đặc biệt thích uống nước đá hoặc nước ngọt

– Rất chóng đói, có khi vừa ăn xong 1-2 giờ đã lại thấy đói cồn cào.

– Luôn thấy mệt mỏi, có cảm giác không đủ sức làm việc gì.

– Gầy sút cân dù ăn rất khoẻ.

– Nhìn mờ một hoặc cả hai mắt.

– Da hay có mụn nhọt hoặc ngứa nhiều.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X