Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân phi công có hy vọng không ghép phổi

Trong buổi họp trực tuyến hội chẩn về ca bệnh phi công người Anh, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế cho biết phổi bệnh nhân hồi phục thêm 40%, có thể hi vọng sống mà không cần ghép phổi.

Bệnh nhân phi công có thể không cần ghép phổi

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế hội chẩn về ca bệnh phi công người Anh. Tin vui được thông báo: phổi bệnh nhân hồi phục thêm, có thể hi vọng sống mà không cần ghép phổi.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân 91 tiếp tục có dấu hiệu khá hơn. Sau khi ngưng thuốc an thần giãn cơ, bệnh nhân đã tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và cử động được ngón tay, cơ hoành và các cơ khác còn liệt. Phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40%.

Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn ở mức tiên lượng nặng vì lưu lượng ECMO còn cao nhưng hiện đã giảm dần các thông số và nhiễm trùng phổi do chủng vi khuẩn khó điều trị.

GS.TS Ngô Quý Châu - chuyên gia về hô hấp, quyền chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai - đề nghị bệnh viện xem xét sử dụng thuốc mới trong điều trị nấm cho bệnh nhân, đề nghị thay đổi bằng thuốc dùng đường tiêm cho người bệnh, quan tâm đến dinh dưỡng để cải thiện cơ hô hấp, cơ hoành.

TPHCM: Bệnh nhân Brazil 2 lần tái dương tính

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết bệnh nhân 224 tái dương tính lần 2 với SARS-CoV-2 sau 15 ngày xuất viện.

Bệnh nhân 224 là nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, địa chỉ tại phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM dương tính với SARS-CoV-2 vì có thời gian sống cùng phòng với bệnh nhân 158. Điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và xuất viện vào ngày 20/4.

Trong thời gian cách ly 14 ngày sau xuất viện, ngày 26/4, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2 và quay trở lại Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.

Đến ngày 12/5, bệnh nhân 224 xuất viện lần 2. Ngày 27/5, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 224 dương tính SARS-CoV-2, quay trở lại Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị lần thứ 3.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X