Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân đau bụng 30 năm bị sa trực tràng kèm trĩ mà không hề biết

30 năm mắc bệnh sa trực tràng kèm trĩ nhưng bệnh nhân không hề hay biết, chỉ đến khi bệnh trở nên nghiêm trọng, bệnh nhân mới tìm đến bệnh viện và đã được phẫu thuật thành công.

Lãnh đạo bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vừa qua, các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật phục hồi vách ngăn giữa âm đạo và trực tràng bằng 1 tấm lưới nhân tạo cho một người bệnh nữ 62 tuổi trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Hình chụp X-quang khối sa trực tràng kèm trĩ của người bệnh.

Theo trình bày của bệnh nhân, khoảng 30 năm nay, bà có xuất hiện tình trạng đau bụng kèm theo đó là đi đại tiện rất khó khăn. Nhưng vì tâm lý ngại chia sẻ, bà đã không đi khám hoặc điều trị gì.

Khoảng 1 tháng trở lại đây khi tình trạng đau bụng ngày càng nghiêm trọng, đau tức nhiều vùng hạ vị kèm theo đại tiện có lẫn máu đỏ tươi, người bệnh mới tới viện để khám.                       

Bác sĩ Vũ Đức Thụ - Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp cho biết: Sau khi tiến hành thăm khám lâm sàng và chụp X-quang trực tràng ở tư thế đặc biệt. Các bác sỹ đã chẩn đoán người bệnh bị bệnh sa trực trạng kiểu túi kèm theo trĩ nội độ III (Rectocele).

Đây là một bệnh lý xuất hiện khi khối phình ở phần thấp của trực tràng sa vào thành sau của âm đạo. Tình trạng này khiến cho phân mắc kẹt tại khối phình làm cho người bệnh khó đại tiện và thậm chí không thể đại tiện được.

Cũng theo bác sĩ Vũ Đức Thụ, đối với trường hợp này thì do tình trạng bệnh lý đã diễn ra nhiều năm nhưng không được phát hiện và điều trị kịp thời khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Đó là lý do khi nhập viện người bệnh đã kèm theo bệnh trĩ độ III.               

Người bệnh đã được phẫu thuật phục hồi vách ngăn giữa âm đạo và trực tràng bằng một tấm lưới nhân tạo cùng với đó là phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp  Milligan-Morgan.

Hiện tại, sau 10 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định, việc đại tiện của người bệnh đã được cải thiện rất nhiều.

Các chuyên gia y tế cho hay, bệnh sa trực tràng kiểu túi không nguy hiểm về tính mạng nhưng lại gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ cao tuổi, sinh con nhiều lần.

Những người đi đại tiện khó khăn, táo bón kéo dài cần đi khám để chẩn đoán chính xác tình trạng này vì hiện nay không chỉ người bệnh mà nhiều bác sĩ ngoài chuyên khoa vẫn nhầm lẫn bệnh này với táo bón hay bệnh lý khác.

Theo Người Đưa Tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X