Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân 812 là người giao pizza ở Hà Nội tiên lượng nặng

Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết BN 812 (63 tuổi, ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có diễn biến bệnh tăng nặng nhanh, phải thở máy không xâm nhập.

Bệnh nhân 812 là người giao hàng của cửa hàng Pizza trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Bệnh nhân này là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 447 (đi về từ Đà Nẵng), được cách ly từ ngày 29/7 tại Bệnh viện Công an thành phố và được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1, cho kết quả âm tính.

Đến ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi, chán ăn, chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn cách ly, điều trị.

Ngày 4/8, bệnh viện lấy mẫu PCR lần 2, kết quả trả về âm tính. Bệnh nhân diễn biến nặng hơn.

Ngày 7/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở. X-quang cho thấy hình ảnh viêm lan tỏa 2 bên phổi.

Bệnh nhân được tiếp tục xét nghiệm lần 3. Bệnh viện Thanh Nhàn làm sàng lọc dương tính, chuyển mẫu CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính vào ngày 8/8.

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) với diễn biến tăng nặng nhanh, phải thở máy không xâm nhập (bệnh nhân này đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2).

Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân nặng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Zing

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trường hợp bệnh nhân 812 cho thấy đã có thế hệ lây nhiễm thứ 2 liên quan đến bệnh nhân từ Đà Nẵng trở về, bệnh nhân 447 là thế hệ thứ nhất.

Ngoài BN 812, cả nước có khoảng 14 bệnh nhân COVID-19 đang trong tình trạng nặng. Trong đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có 5 ca, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 4 ca và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) 5 ca.

Những trường hợp này phần lớn đều có nhiều bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, suy thận mạn tính... Các bệnh nhân phải thở máy, can thiệp ECMO.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X