Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân 793 nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, quá trình nuôi cấy vi khuẩn cho thấy bệnh nhân 793 nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc. Hiện chức năng phổi người bệnh có cải thiện nhưng vẫn chưa thể cai ECMO.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) cho biết bệnh nhân 793 (nam, 58 tuổi, địa chỉ tại Bắc Giang) đã giảm sốt và chức năng phổi cải thiện một phần, nhưng vẫn chưa thể cai ECMO.

Mới đây, các bác sĩ đã tìm thấy vi khuẩn đa kháng thuốc trong cơ thể bệnh nhân gây nhiễm trùng phổi.

BS Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết với những người bệnh nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc, việc lựa chọn kháng sinh bị hạn hẹp hơn. Trước mắt, các bác sĩ sẽ kiểm soát tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân. Hiện vẫn chưa thể tiên lượng tình trạng người bệnh. Nếu cai được ECMO, sự rủi ro có thể giảm xuống.

Ảnh minh họa

Hai bệnh nhân 812 và 867 đang có diễn tiến tốt. Bệnh nhân 812 (62 tuổi, nhân viên giao pizza) đã có 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 (các ngày 27-29-31/8). Sức khỏe của bệnh nhân 867 (63 tuổi, quê Hải Dương) ổn định nhưng vẫn dương tính.

Trước đó, bệnh nhân 793 phải thở máy qua ống nội khí quản do viêm phổi nặng, bội nhiễm vi khuẩn và nấm. Ngày 26/8, bệnh nhân được can thiệp ECMO do tình trạng nhiễm trùng phổi không cải thiện. Dù áp dụng phương pháp nuôi cấy virus, các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị 21 bệnh nhân COVID-19, 232 người đã khỏi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X