Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh lao và chức năng gan suy giảm - Nguyên nhân và giải pháp

Làm cách nào để giúp người bệnh bảo vệ được lá gan của họ? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho những vấn đề trên.

Thuốc điều trị lao rất hại gan

Bệnh lao xuất hiện do một loại vi khuẩn tên là Mycobacteriun tuberculosis gây ra. Đây là một căn bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người thông qua không khí. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ tử vong.

Điều trị bệnh lao có thể gây tổn thương đến gan do các thuốc điều trị bệnh như: Rifampicin, pyrazinamide, isoniazid, ethambutol và streptomycin đều rất độc với gan. Các biểu hiện lâm sàng có thể nhận thấy rõ như: Vàng da, vàng mắt, buồn nôn, đau bụng, tăng bilirubin và transaminase. Thậm chí, nhiều bệnh nhân phải tạm dừng điều trị lao để phục hồi chức năng gan trước. Bởi nếu tiếp tục sử dụng thuốc điều trị lao sau khi xuất hiện các triệu chứng trên thì nguy cơ tử vong là rất cao.

Đặc biệt, nguy cơ ngộ độc gan cũng tăng cao khi phối hợp các loại thuốc với nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng nếu điều trị ngắt quãng thì độc tính trên gan cũng giảm xuống.

Khi thuốc điều trị không thể thay thế

Việc tuân thủ phác đồ điều trị lao là rất quan trọng, bởi vi khuẩn lao có tính kháng thuốc mạnh, nếu không điều trị dứt điểm thì rất khó để điều trị tiếp. Tuy vậy, khi gặp những triệu chứng tổn thương gan nặng như: Nôn nhiều, nôn ra máu, mệt mỏi, chán ăn, vàng da, vàng mắt, giảm thị lực, thính lực,... thì cần liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn.

Khi gặp các triệu chứng tổn thương gan nặng cần phải liên hệ với bác sĩ điều trị (Ảnh minh họa)

Mặt khác, người bệnh có thể hạn chế tác dụng phụ của thuốc trị bệnh lao bằng một số cách như:

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng, tuân thủ điều trị và thăm khám thường xuyên.

- Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

- Không được ăn kiêng.

- Uống nhiều nước.

- Trao đổi với bác sĩ nếu cần sử dụng các thuốc điều trị bệnh khác (kể cả thuốc giảm đau, chống viêm không kê đơn).

- Sử dụng thêm những sản phẩm giúp tăng cường thải độc gan như Naturenz Gold.

Naturenz Gold - Giải độc gan hiệu quả cho người dung thuốc thấy thường xuyên có hại đến gan

Naturenz Gold là sản phẩm được đánh giá cao trong hỗ trợ giải độc gan hiệu quả cho người dung thuốc tấy thường xuyên có hại gan. Áp dụng công nghệ khoa học hiện đại kết hợp với tinh hoa của nền y học cổ truyền, Naturenz Gold không chỉ giúp giải độc gan, nâng cao sức đề kháng, phục hồi phần tế bào bị tổn thương và giảm bớt phần nào tác hại của thuốc lên gan. Cụ thể:

Naturenz Gold - Giải pháp hỗ trợ bảo vệ lá gan ở người điều trị lao

- Nấm linh chi: Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể, ức chế sự tấn công của virus gây viêm gan. Qua đó, giúp hạ men gan, tăng cường khả năng giải độc và phục hồi các mô, tế bào gan bị tổn thương.

- Núc nác: Hoạt chất bioflavonoid trong núc nác cũng có tác dụng thanh lọc và bảo vệ tế bào gan khỏi các chất độc hại.

- Đan sâm: Có tác dụng tăng cường lưu thông máu trong viêm gan, tích cực sản sinh máu mới. Qua đó, nuôi dưỡng các tế bào gan, tăng hiệu quả ức chế virus, phục hồi các tổn thương tại cơ quan này.

- Hoa Marigold: Giúp điều hòa chuyển hóa lipid và hoạt động của các enzyme tại gan nhờ sự có mặt của nhóm hoạt chất flavonoid, giúp thải độc gan hiệu quả..

- Hà thủ ô đỏ: Đây là vị thuốc có tác dụng bổ gan theo y học cổ truyền, chứa rất nhiều hoạt chất có lợi khác nhau như: anthraquinon, stilbenes, flavonoid... Nhờ đó, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm gan ứ mật do người sử dụng thuốc tây lâu dài.

- Nấm bào ngư: Giảm thiểu nhiều tác hại đối với gan của nhiều thuốc, hạ men gan, tăng dự trữ glycogen tại cơ quan này.

- Hoài sơn: Giúp hạ áp, ngăn ngừa các bệnh đường ruột, khó tiêu, tăng cường hấp thu dưỡng chất giúp phục hồi tế bào gan bị tổn thương.

Điều trị lao là quá trình dài, vất vả. Tuy vậy, không ít người phải từ bỏ điều trị vì lá gan suy yếu. Hãy sử dụng Naturenz Gold như một người bạn đồng hành để bảo vệ lá gan trước, trong và sau khi sử dụng các thuốc điều trị có hại cho gan ngay nhé!

Naturenz Gold - Giải độc gan cho người dùng thuốc tây thường xuyên

Sự ra đời của Naturenz Gold là một giải pháp giúp bảo vệ toàn diện cho lá gan của bạn. Vận dụng và kế thừa những nghiên cứu của Viện Công nghệ Việt Nam cùng 7 loại thảo dược quý đã giúp cho Naturenz Gold trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu giúp bảo vệ lá gan của bạn.

Naturenz áp dụng công nghệ hiện đại “định chuẩn các hoạt chất hướng gan” để  định đúng những thành phần, hàm lượng có lợi nhất cho gan từ 7 loại thảo dược.

Bằng sự kết hợp của các thảo dược quý cùng công nghệ bào chế hiện đại, Naturenz Gold đem lại hiệu quả cải thiện các triệu chứng vàng da, ăn uống khó tiêu, cải thiện sức khỏe cho những người dùng thuốc tây dài ngày gây hại đến gan, hỗ trợ giảm viêm gan, gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, Naturenz Gold với thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn để sử dụng lâu dài.

GPQC số: 3827/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X