Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh khớp có ảnh hưởng tới tim?

Tôi bị đau khớp mạn tính. Ở quê tôi hay có câu “khớp đớp tim” và gần đây tôi cũng bị đau ngực, thở dốc và ngắt quãng. Có phải bệnh khớp của tôi ảnh hưởng tới tim không? (Văn Thị Hòa - Nghệ An)

[DAP]Chào bạn,

"Khớp đớp tim" chỉ là cách gọi dân gian, muốn nói đến bệnh thấp tim hay còn gọi là thấp khớp cấp hoặc sốt thấp khớp. Tuy nhiên, thực sự theo y học thì bệnh này thực ra là một trong những bệnh của hệ miễn dịch mô liên kết hay thuộc hệ thống tạo keo, không liên quan gì đến bệnh xương khớp.

Bệnh thường gặp ở lứa tuổi học đường. Nguyên nhân của bệnh là do vai trò gây bệnh của liên khuẩn cầu bê ta máu nhóm A. Những độc tố từ liên cầu nhóm A đã làm tổn thương tổ chức liên kết ở trong tim. Các kháng nguyên streptolysin O, streptokinase tạo kháng thể Aslo gây tổn thương tim. Vì cấu trúc một số thành phần của liên cầu nhóm A và glucoprotein ở van tim người gần giống nhau, cơ thể sinh ra kháng thể chống lại các liên cầu xâm nhập chống lại chính những tổ chức ở tim của mình.

Triệu chứng của thấp tim thường gặp là viêm tim, có thể viêm màng tim, viêm cơ tim hay viêm màng ngoài tim, viêm tim toàn bộ cùng với viêm khớp như sưng, nóng, đỏ và đau khớp vị trí ở các khớp lớn như gối, cổ chân, cổ tay, khuỷu, vai và có tính di chuyển.

Cho nên, không phải cứ có bệnh khớp nhiều năm là sẽ tiến triển đến bệnh tim, ở người lớn tuổi, đa phần là do bệnh tim xuất hiện độc lập với bệnh khớp. Hiện tại, bạn đang có triệu chứng nghi ngờ của bệnh tim, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra, đăng ký khám chuyên khoa Tim mạch xem tình hình sức khỏe ra sao, bạn nhé.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X