Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh cơ tim xốp có điều trị được không?

Kính thưa bác sĩ, cháu nhà em 2 tháng tuổi, bé sinh non phải nằm ở Bệnh viện Nhi Đồng, cân nặng 1,5kg. Bé bị cơ tim xốp, bác sĩ cho em hỏi bệnh này hiện điều trị được không? Nếu đi nước ngoài ghép tim có thể cứu bé được không, chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Xin cám ơn bác sĩ. (Nguyễn Hồng)

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Bệnh cơ tim không lèn chặt, hay còn gọi là bệnh cơ tim xốp, là bệnh lý cơ tim trong đó thành thất trái có đặc tính xốp hơi giống cấu trúc tổ ong, để lộ kênh trong cơ tim gọi là bè cơ. Tình trạng này thường xảy ra ở thất trái, một số trường hợp có thể hiện diện ở thất phải. Bệnh lý này thường do di truyền, tức là bệnh có thể truyền qua các thế hệ trong gia đình người bệnh. Vì vậy, tầm soát bệnh ở người thân trực hệ hàng thứ nhất của bệnh nhân (cha mẹ, anh chị em, con cái) là cần thiết.

Việc điều trị hiện tại cho bé chỉ là điều trị triệu chứng suy tim, điều trị bổ trợ, tăng cường thể lực cho bé, điều trị biến chứng cho bệnh lý này: suy tim, viêm phổi, suy dinh dưỡng…

Hiện nay, chưa có điều trị triệt để cho bệnh lý này ngoại trừ ghép tim. Ở Việt Nam hiện tại chưa ghép tim đại trà cũng như ghép tim cho trẻ em. Nếu em ra nước ngoài để ghép tim, chi phí phải tính theo đơn vị hàng tỷ đồng Việt Nam, điều quan trọng là phải có trái tim thích hợp để ghép cho bé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X