Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh cảm cúm có gây biến chứng gì?

Mấy ngày nay tôi bị hắt hơi, xổ mũi kèm theo sốt, người mệt mỏi uể oải. Xin hỏi AloBacsi, cảm cúm có gây biến chứng gì về sau không?

Bác sĩ ơi, Mấy ngày nay tôi bị hắt hơi, xổ mũi kèm theo sốt, người mệt mỏi uể oải. Công ty tôi cũng nhiều người bị cảm. Xin hỏi AloBacsi, cảm cúm có gây biến chứng gì về sau không?
(Minh Châu - TP.HCM)

Minh Châu thân mến,
 
Triệu chứng của cúm là hắt hơi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, nghẹt mũi, ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi, có thể có sốt nhẹ. Vì cúm là do virut nên chưa có thuốc đặc trị mà chỉ điều trị triệu chứng và dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tăng thêm sức đề kháng, bệnh sẽ tự khỏi sau 7 -10 ngày.

Nhiều trường hợp bội nhiễm vi khuẩn gây viêm xoang, nhiễm khuẩn tai, viêm phổi. Khi đó cần uống thuốc kháng sinh để điều trị. Nếu có các biểu hiện như sốt nóng nhiều hơn, nổi hạch cổ, khó thở, ho nhiều hơn kèm theo đờm xanh hay vàng thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được khám xác định nguyên nhân và điều trị đúng.

Bạn bị mắc bệnh này thì cũng cần tránh truyền bệnh cho người thân và những người xung quanh bằng cách che miệng, mũi khi ho, hắt hơi và rửa tay sau đó. Đặc biệt, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu bị cúm cần theo dõi biến chứng dị tật ở thai nhi. Đối với người bệnh hen suyễn khi bị cúm cũng có thể làm cho bệnh nặng thêm.

Thân chào!
BS chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X