Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái 3 tuổi bị đột quỵ nhồi máu não

Ngày 23/12, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết đã cứu sống thành công bé N.H.K. (3 tuổi, ngụ An Giang) bị đột quỵ não.

Người nhà bệnh nhi cho biết trước đó, bé đang chơi đột ngột than đau đầu, nôn ói và yếu liệt dần. Người nhà tức tốc đưa bé đến khám tại bệnh viện địa phương. lúc này, cháu đã lơ mơ, được theo dõi viêm màng não.

Khi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, bệnh nhi được chẩn đoán đột quỵ nhồi máu não, huyết khối lấp kín gây tắc mạch máu não, tiên lượng có khả năng tàn tật cao, nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh khẩn trương hội chẩn và tiến hành can thiệp lấy huyết khối bằng đường động mạch dưới DSA. Sau 2 giờ can thiệp, động mạch bị tắc của bé được tái thông hoàn toàn.

Bệnh nhi đã hoàn toàn tỉnh táo sau khi được tái thông động mạch

Các bác sĩ cho biết, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam triển khai can thiệp lấy huyết khối qua đường động mạch thành công cho trẻ 3 tuổi bị đột quỵ. Hiện bé K. đã tỉnh táo, đang dần hồi phục sức cơ nửa người bên phải, đi đứng bình thường, tự ăn uống được.

BS Nguyễn Duy Khải - Trưởng khoa Ngoại thần kinh cho biết, đột quỵ nhồi máu não thường gặp ở người lớn, ở trẻ em rất hiếm và có nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh rất dễ chẩn đoán nhầm với các bệnh lý khác, vì vậy cần phải phát hiện sớm và can thiệp kịp thời mới có cơ hội cứu sống bệnh nhi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X